An Huệ Quân, sinh năm 1955, "ngã ngựa" khi đương chức Giám đốc Công an quận La Hồ tuộc thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông. Lợi dụng quyền lực, bà này không những vơ vét của công và nhận hối lộ mà còn mua chuộc, cưỡng ép các nam nhân viên khỏe mạnh đẹp trai dưới quyền thỏa mãn thói trụy lạc của mình. 

{keywords}
An Huệ Quân

Năm 1990, An Huệ Quân bắt đầu làm việc tại Công an La Hồ. Với năng lực và uy tín của mình, bà này nhanh chóng được bổ nhiệm vào vị trí Phó giám đốc công an quận và đến năm 1998 thì nhận chức Giám đốc. Cũng trong khoảng thời gian này, Công an quận La Hồ bắt đầu cải tổ nhân sự và An Huệ Quân đã lập tức xây dựng kế hoạch tinh giản nhân lực phục vụ cho mưu đồ riêng của mình.

An Huệ Quân đề xuất giảm số đồn cảnh sát từ 25 xuống 8 và cuối cùng được cấp trên phê duyệt 10 đồn. La Hồ có lực lượng cảnh sát 1.500 thành viên nhưng có tới 500 cán bộ cấp phòng, ban được bổ nhiệm.  Nhờ vai trò chính trong tuyển dụng cán bộ, An Huệ Quân đã tham nhũng vô độ bằng chiêu bài tinh giản cơ cấu, buộc cấp dưới phải chạy quyền chạy chức, thậm chí đặt ra hẳn bảng giá cho các chức đồn trưởng, đồn phó.

Không chỉ vậy, nữ quan chức họ An còn si mê trai trẻ. Nhiều người biết một An Huệ Quân hay đi công tác và mỗi lần đi thường mang theo "hàng xách tay" - đó phải là một nam cảnh sát khỏe mạnh và trẻ đẹp do chính bà lựa chọn. Do vậy, những người có ngoại hình bắt mắt thường được An Huệ Quân sủng ái và cất nhắc xung quanh mình. Những ai từ chối thường sẽ lĩnh quyết định thuyên chuyển công tác về nơi khó khăn gian khổ để rèn luyện thêm.

Bằng thủ đoạn dùng quyền lực để dụ dỗ và áp chế, An Huệ Quân đã ép rất nhiều cấp dưới "phục vụ" thỏa mãn đời sống trụy lạc, sa đọa của mình. 

{keywords}
An Huệ Quân

Năm 2004, An Huệ Quân bị cơ quan chức năng điều tra. Khởi đầu vạch trần tội lỗi của quan bà vừa tham vừa dâm này là cuốn tiểu thuyết có tựa đề "Theo gió mà bay". Tác giả vốn là một trưởng phòng của Công an La Hồ, do quá bất mãn vì bị điều chuyển đi nơi khác nên đã viết tiểu thuyết và lấy An Huệ Quân làm hình mẫu. Nhân vật chính là một quan bà chuyên bắt các cảnh sát khỏe mạnh đẹp trai thỏa mãn nhu cầu giường chiếu rồi thăng chức và nâng lương cho họ để bù đổi.

Sau khi bị tố cáo và bị bắt, thói tham lam và trụy lạc  của An Huệ Quân đã khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Năm 2004, sau khi thu thập đủ bằng chứng, Viện kiểm sát thành phố Thâm Quyến đã khởi tố An Huệ Quân tội lợi dụng chức vụ nhận hối lộ, sau đó chuyển lên Viện kiểm soát tỉnh An Huy.

Năm 2005, An Huệ Quân bị tòa tuyên phạt 15 năm tù.

Thanh Hảo