Trên giấy tờ, Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ sở hữu số tài sản khiêm tốn. Tuy nhiên, theo phe đối lập, ông có thể là một trong những người giàu nhất thế giới.

Sự thật kinh hoàng về giáo phái thực dưỡng cưỡng bức ở Italia

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: De Speld

Ông Putin đã đệ trình tờ khai thu nhập chính thức lên Ủy ban bầu cử ngay trước khi các vòng bỏ phiếu bầu tổng thống Nga dự kiến diễn ra vào Chủ nhật này (18/3). Theo bản tự khai trên, người đứng đầu điện Kremlin hiện sở hữu một căn hộ rộng hơn 74m2 ở St. Petersburg, 2 chiếc xe hơi từ thời Liên Xô cũ, một chiếc xe tải địa hình và một chiếc xe kéo rơ moóc.

Trong 6 năm qua, ông Putin kiếm được tổng cộng 38,5 triệu Rúp (tương đương 676.000USD) từ lương tổng thống, lương hưu quân đội và các khoản tiền lãi tiết kiệm. Ông cũng có 243.000USD trong 13 tài khoản ngân hàng khác nhau.

"Các số liệu công bố trông có vẻ quá khiêm tốn so với vị trí hiện tại của Tổng thống Putin, nhưng chúng phù hợp với các báo cáo thống kê trước đây của ông ấy", Jason Bush, chuyên gia phân tích cấp cao thuộc tổ chức tư vấn chính trị Eurasia Group, nói.

Chi nhánh Tổ chức Minh bạch quốc tế tại Nga cũng xác nhận, "hiện không có bằng chứng thuyết phục nào cho thấy các khai báo của Tổng thống Putin là không đáng tin cậy hoặc chưa đầy đủ".

Tuấn Anh

Putin kể chuyện bị xả đạn

Putin kể chuyện bị xả đạn

Trong một bộ phim tài liệu mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kể lại lần trực thăng chở ông hứng mưa đạn khi bay trên bầu trời Chechnya năm 2000.

Putin tiết lộ nguyên nhân thảm họa tàu ngầm lớn nhất lịch sử Nga

Putin tiết lộ nguyên nhân thảm họa tàu ngầm lớn nhất lịch sử Nga

Trả lời phỏng vấn cho bộ phim "Putin", Tổng thống Nga đã nói về vụ tàu ngầm hạt nhân Kursk chìm tại biển Barents khi tập trận, khiến toàn bộ 118 thủy thủ thiệt mạng.

Tổng thống Putin phủ nhận bức ảnh ông cưỡi gấu

Tổng thống Putin phủ nhận bức ảnh ông cưỡi gấu

Gần đây trên mạng lan truyền bức ảnh chụp Tổng thống Nga Vladimir Putin cởi trần cưỡi gấu, gần giống bức ảnh ông cưỡi ngựa. 

Putin từng lệnh bắn hạ máy bay chở khách nghi mang bom

Putin từng lệnh bắn hạ máy bay chở khách nghi mang bom

Khi lễ khai mạc Thế vận hội Sochi 2014 sắp diễn ra, các chiến đấu cơ đã xuất kích theo lệnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin để bắn hạ một máy bay chở khách "bị không tặc".

Putin ngâm thơ khiến chị em 'tan chảy'

Putin ngâm thơ khiến chị em 'tan chảy'

Tổng thống Putin hôm 8/3 đã chúc mừng phụ nữ Nga nhân Ngày Quốc tế phụ nữ bằng ngâm một bài thơ từ thời Xô viết và nói những lời có cánh.