Ở tuổi 26, Reggie Love - cựu ngôi sao bóng rổ Đại học Duke - đã trở thành cánh tay phải của Barack Obama trong chiến dịch tranh cử đầu tiên của ông vào năm 2007.


Trong cuốn hồi ký có tựa đề "Power Forward: My Presidential Education", Reggie Love kể lại công việc tháp tùng Obama đi khắp đất nước, mua sắm quần áo, mang vác hành lý, trông nom con cái và phục vụ bữa ăn cho ông.

{keywords}
Ảnh: Nhà Trắng

"Tôi đích thị là DJ, là Kindle, là điệp vụ, là chiếc ví của ông ấy, là huấn luyện viên bóng rổ của các con gái ông ấy, là người đưa in, là cái túi tập đấm, là chiếc đồng hồ báo thức, là máy bán hàng vặt, là người chuyển lời nhắn, người lên kế hoạch dự tiệc, bạn tập thể thao, người gác cổng, và cuối cùng là thật may mắn, là bạn của ông ấy", Love viết.

Tuy quần áo không nhất thiết tạo nên một người đàn ông, nhưng theo Love, trang phục của ông Obama tạo nên ấn tượng quan trọng.

"Cả hai chúng tôi đều phải học cách ăn mặc. Bởi vì ấn tượng chúng tôi tạo ra có thể làm nên sự khác biệt giữa bỏ phiếu Có hoặc Không", Love viết thêm.

{keywords}

Tổng thống Obama cùng trợ tá Reggie Love bước từ Nhà Trắng qua đại lộ Pennsylvania tới Nhà Blair ở Washington, ngày 25/2/2010. (Ảnh: AP)

Love cho biết, không giống như các ứng viên trong chiến dịch tranh cử năm 2007, Thượng nghị sĩ Obama khi đó không hề có một chuyên gia riêng tư vấn về phong cách hoặc trang phục. "Thường thì công việc đó đổ lên đầu tôi. Ông ấy sẽ mặc, rồi bảo tôi nhận xét. Tôi nghĩ điều này không phải bởi ông đánh giá cao cách tôi nhìn nhận về thời trang, mà bởi tôi là người duy nhất ở bên cạnh".

"'Trông đẹp đấy' - tôi sẽ nói vậy hoặc 'Cà vạt của ông hơi nổi một chút'. Và trước khi bước vào một cuộc tranh luận hay một bài phát biểu quan trọng, chúng tôi thường đấm tay trước khi ông bước lên sân khấu", Love nhớ lại.

Và trong khi Michelle Obama nổi tiếng vì gu thời trang "miễn chê", thì theo Love, nhân viên thường phải khuyên Obama đừng đeo chiếc BlackBerry trên dây lưng kiểu như máy nhắn tin.

Love kể rằng, trên đường vận động tranh cử, có một chiếc áo khoác đặc biệt mà các nhân viên không bao giờ muốn thấy Obama mặc.

"Chiếc áo đó không hề tạo thiện cảm chút nào... Cho đến ngày nó "bị bỏ lại" ở New Hampshire, Obama không hay biết và bắt đầu liên tục hỏi nhân viên về chiếc áo ưa thích của ông. Ông liên tục hỏi "Chiếc áo khoác đâu?".

{keywords}

Obama khai màn trận đấu All-Star ở St. Louis ngày 14/7/20009. (Ảnh: Reuters)

"Tôi nghe thấy họ bàn tán về quần jeans của tôi", Obama kể với Meredith Vieira, người dẫn chương trình "Today" của đài NBC sau khi cô hỏi ông về chiếc quần bò mà ông mặc khá đẹp trong trận đấu Al-Star năm 2009.

Viera hỏi: "Ông đã lấy một trong những người phụ nữ thời trang nhất trên thế giới. Ông có muốn biện hộ về chiếc quần đó?".

"Ồ không. Đây là quan điểm của tôi" - Obama trả lời. "Michelle, cô ấy trông thật dễ thương. Tôi thì hơi lôi thôi. Cơ bản là cho đến tận cách đây 2 năm (2007), tôi vẫn chỉ có 4 bộ đồ... Tôi ghét mua sắm. Những chiếc quần jeans đó rất thoải mái, và với những ai muốn Tổng thống của mình trông ngon nghẻ với chiếc quần jeans bó thì tôi xin lỗi... Tôi không phải kiểu người đó".

Hồi đầu năm nay, khi được hỏi ông được nhân viên chuẩn bị cho bao nhiêu bộ đồ mỗi sáng, Obama giải thích mình tự tay chọn trang phục.

Thanh Hảo

Nếu làm tổng thống, Trump sa thải hết người của Obama?

Nếu Donand Trump thắng cử vào Nhà Trắng, ông này có thể sẽ tính chuyện sa thải các quan chức trong chính phủ của Tổng thống Barack Obama.

Vợ Donald Trump đạo văn của vợ Obama?

Bài phát biểu của phu nhân Melania Trump hôm 18/7 có đoạn giống y hệt bài của bà Michelle Obama năm 2006.

Lộ ảnh Obama mặc trang phục Hồi giáo

Người dẫn chương trình của Fox News là Bill O'Reilly đã chia sẻ một loạt ảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama mặc trang phục Hồi giáo truyền thống.

Nghe Obama hát mừng sinh nhật con gái

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bất ngờ hát mừng sinh nhật con gái lớn Malia trong lễ kỷ niệm Quốc khánh Mỹ (4/7) tại Nhà Trắng.

Thói quen khó lý giải của "cú đêm" Obama

Với một người tự nhận mình là "cú đêm" như Tổng thống Mỹ Barack Obama, ngày làm việc không bao giờ kết thúc vào lúc 6h30 tối.