Nữ hoàng Ai Cập ham sắc dục và độc chiêu khiến đàn ông "say như điếu đổ" - 1

Nữ hoàng Cleopatra vừa sở hữu sắc đẹp khó cưỡng, vừa có trí thông minh và sự khéo léo (cảnh trong một bộ phim) 

Theo BBC, Cleopatra VII hay còn được biết đến là nữ hoàng Cleopatra (69 – 30 TCN) là người cai trị cuối cùng của vương triều Ptolemy từ năm 51 đến 30 TCN.  Không chỉ sở hữu vẻ đẹp khó cưỡng, nữ hoàng Cleopatra còn có trí thông minh vượt bậc giúp mang lại thịnh vượng và hòa bình cho Ai Cập cổ đại, đất nước từng bị phá sản và chia cắt bởi nội chiến.

Chinh phục 2 tướng lừng lẫy nhất La Mã cổ đại

Cleopatra sinh vào khoảng năm 69-68 trước Công nguyên (TCN). Khi vua cha Ptolemy XII mất năm 51 TCN, Cleopatra và em trai 10 tuổi Ptolemy XIII lấy nhau và cùng trị vì đất nước, BBC cho hay. 

Luật lệ Ai Cập cổ đại cho phép các pharaoh trị vì theo cặp, nghĩa là ngoài một người ngự trên ngai vàng còn cần thêm một người khác giới đồng nhiếp chính và họ phải kết hôn với nhau.

Năm 48 TCN, Ai Cập bị vướng vào cuộc xung đột giữa Julius Caesar và Pompey tại La Mã. Hai chiến tướng vĩ đại từng đứng chung một chiến tuyến La Mã, thậm chí Pompey còn là con rể của Caesar. Tuy nhiên, khi Caesar giành được nhiều chiến thắng, Pompey tỏ ra ganh tỵ và bắt đầu chống đối. Từ chung một chiến tuyến, họ trở thành kẻ thù không đội trời chung. Tuy lực lượng đông nhưng quân của Pompey thiếu kinh nghiệm và liên tục thất trận trước quân đội Caesar.

Cuối cùng, Pompey bỏ chạy tới thủ đô Alexanderia của Ai Cập. Caesar thừa thắng đuổi theo. Tuy nhiên, vua Ai Cập khi đó là Ptolemy đã ra lệnh hạ sát Pompey. Khi Caesar tới, mọi chuyện đã ngã ngũ. Những tưởng chuyến đi "xôi hỏng, bỏng không" nhưng tại Ai Cập, nhà lãnh đạo nổi tiếng La Mã cổ đại và nữ hoàng Ai Cập Cleopatra có cuộc gặp gỡ theo cách ít ai ngờ tới.

Nữ hoàng Ai Cập ham sắc dục và độc chiêu khiến đàn ông "say như điếu đổ" - 2

Nữ hoàng Ai Cập chinh phục 2 vị tướng nổi tiếng trong quân đội La Mã thời ấy là Julius Caesar (ngoài cùng bên trái) và Mark Antony

Theo cuốn "Civil War and Dictatorship" (Tạm dịch: Nội chiến và chế độ độc tài), khi biết tin Julius Caesar tới Ai Cập, Cleopatra nằm trong một tấm thảm và bí mật cho người chuyển đến nơi ở của Caesar. Khi tấm thảm rớt xuống trước mặt nhà lãnh đạo La Mã, một phụ nữ kiều diễm với thân hình gợi cảm nhất xuất hiện trước mặt ông.

Người đàn ông 52 tuổi khi đó không cưỡng nổi sức hấp dẫn của cô gái xuân thì Cleopatra 21 tuổi. Kể từ đó, cả hai có quan hệ tình cảm.

Dù trước đó bị em trai trục xuất, song với sự hỗ trợ quân sự từ La Mã, Cleopatra khôi phục ngôi vị nữ hoàng. Ptolemy chết trong cuộc chiến và một người em khác lên ngôi (Ptolemy XIII). Năm 47 TCN, Cleopatra sinh hạ cho Caesar một người con trai (đặt tên là Caesarion) – tuy vậy Caesar chưa bao giờ công khai thừa nhận đó là con ông.

Cleopatra theo chân Caesar quay lại thành Rome, nhưng sau khi ông bị ám sát năm 44 TCN, nữ hoàng trở lại Ai Cập. Vào thời điểm này, Ptolemy XIV, người trị vì Ai Cập lúc đó, cũng qua đời một cách bí ẩn và Cleopatra cùng con trai trị vì đất nước.

Năm 41 TCN, Mark Antony, tướng dưới trướng của Caesar, bắt đầu hình thành liên minh chính trị. Antony từng say đắm Cleopatra nhưng không dám vượt mặt Caesar. Sau khi chủ tướng mất, ông mới nhen nhóm hy vọng. Cleopatra biết điều này và chủ động "tấn công" vị tướng La Mã.

Trong lần gặp ở Tarsus (Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay), nữ hoàng Ai Cập sử dụng mùi hương đặc biệt để quyến rũ tướng Antony. Cleopatra đi trên một chiếc thuyền ngát hương thơm và những chiếc đèn tỏa mùi quyến rũ. Trong đèn là loại nước hoa khi gặp lửa sẽ tỏa hương thơm đặc biệt, gây chú ý cho người hít phải. Dĩ nhiên, tướng Antony không thể quên được mùi hương và chủ nhân nóng bỏng của nó.

Bí chiêu khiến đàn ông mê mệt

Trang Ezine Articles cho biết Cleopatra có lẽ là nữ hoàng quyến rũ vĩ đại nhất trong lịch sử. Minh chứng rõ nhất là việc bà chinh phục 2 vị tướng vĩ đại nhất của La Mã cổ đại: Julius Caesar và Mark Antony. Vậy bí quyết nào khiến Cleopatra có sức hút đến vậy?

Ngoài thân hình tuyệt mỹ, đủ sức làm say đắm bất cứ người đàn ông nào dù chỉ một lần được chiêm ngưỡng, nữ hoàng Cleopatra còn quyến rũ đàn ông bằng một loại tinh dầu đặc biệt. Loại tinh dầu này tỏa hương thơm làm mê đắm đàn ông, khiến họ mất hết lý trí và nghe theo mọi yêu cầu của Cleopatra.

Nó chính là nước hoa thô sơ hay còn gọi là tinh dầu thơm. Khi Cleopatra lần đầu xuất hiện trước mặt Caesar từ trong tấm thảm, chính mùi hương tỏa ra từ cơ thể bà khiến vị hoàng đế ngất ngây và thích thú.

Nữ hoàng Ai Cập ham sắc dục và độc chiêu khiến đàn ông "say như điếu đổ" - 3

Một trong những cách thức thu hút đàn ông của Cleopatra là dùng tinh dầu thơm

Nhưng chừng đó thôi chưa đủ để níu giữ những người đàn ông. Nữ hoàng Ai Cập vận dụng sự thông minh, sắc sảo để tìm ra một công thức đặc biệt. Bà luôn quan tâm và nuông chiều cảm xúc của những người đàn ông quyền lực.

Đầu tiên, Cleopatra tỏ ra không bị ấn tượng bởi quyền lực và sức mạnh của người đàn ông bà quyến rũ. Điều này khiến họ muốn chứng minh giá trị của bản thân với nữ hoàng Ai Cập.

Sau đó, Cleopatra quay ngoắt 180 độ khi chứng tỏ cho cánh đàn ông thấy bà ngưỡng mộ quyền lực của họ và họ xứng đáng với nữ hoàng. Nhưng cuộc chơi chưa dừng lại ở đây. Cleopatra tiếp tục "chơi đùa" với những người theo đuổi mình. Bà đồng ý ở một mình cùng họ nhưng chỉ khi có đoàn tùy tùng cùng đi. Những chuyến ngao du trên sông Nile dưới ánh trăng sẽ đẩy cánh đàn ông vào "cái bẫy ngọt ngào" mà Cleopatra giăng ra. Sự kháng cự của những người đàn ông bên nữ hoàng Ai Cập gần như không tồn tại.

Cleopatra hiểu rõ "chuyện ấy" không đủ để níu giữ trái tim người đàn ông. Nghệ thuật quyến rũ mà nữ hoàng Ai Cập lĩnh hội được là phải khiến người đàn ông cảm thấy bản thân tốt hơn khi anh ta ở bên người phụ nữ.

Người đầu tiên dùng đồ chơi tình dục?

Nữ hoàng Ai Cập ham sắc dục và độc chiêu khiến đàn ông "say như điếu đổ" - 4

Cleopatra được cho là người đầu tiên sử dụng đồ chơi tình dục?

Theo Listverse, một nguồn tin Ai Cập cho biết nữ hoàng Cleopatra được cho là người đầu tiên sử dụng đồ chơi tình dục. Đặc biệt, đồ chơi tình dục của Cleopatra được kết hợp với động vật sống.

Một quả bầu rỗng chứa đầy ong còn sống bên trong được cho là thứ mà nữ hoàng Ai Cập sử dụng. Tuy nhiên, không hề có bằng chứng hay ghi chép xác thực nào về thông tin này.

Vì tầm ảnh hưởng của mình với những người đàn ông nổi tiếng tại La Mã, Cleopatra bị nhiều nhà thơ và sử học La Mã chỉ trích. Họ mỉa mai nữ hoàng Ai Cập là một kẻ tham lam, ham khoái lạc và thích lợi dụng các tướng La Mã.

Cassius Dio, một nhà sử học La Mã thế kỷ thứ 2, gọi Cleopatra là "người phụ nữ ham mê tình dục vô độ và vô dụng". 

Theo Dân Việt