Tất cả các cuộc gặp thượng đỉnh nói trên đều diễn ra từ năm 2018 trở lại đây, khi chính quyền của ông Kim bắt đầu chiến dịch ngoại giao cởi mở hơn với thế giới.

Tính đến thời điểm hiện tại, nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên từng hội kiến với Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong đó, ông Kim đã gặp ông Tập tới 4 lần trong các chuyến công du Trung Quốc, gồm 3 chuyến tới Bắc Kinh và một chuyến tới Đại Liên.

{keywords}
Vợ chồng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chụp ảnh lưu niệm với vợ chồng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến công du Bắc Kinh tháng 3/2018. Ảnh: THX

Trong đó, tháng 3/2018 ghi dấu chuyến công du đầu tiên của ông Kim tới thủ đô Trung Quốc và cũng là chuyến công cán nước ngoài đầu tiên kể từ ông trở thành lãnh đạo tối cao của Triều Tiên.

{keywords}
Ông Kim gặp lại ông Tập ở Đại Liên tháng 5/2018. Ảnh: Nikkei

Ông Kim sau đó đến Đại Liên vào tháng 5/2018 và quay trở lại Bắc Kinh vào tháng 6 cùng năm, không lâu sau khi cuộc gặp thượng đỉnh thứ nhất giữa ông với Tổng thống Mỹ Trump tại Singapore.

{keywords}
Hai nhà lãnh đạo Trung-Triều gặp nhau hồi tháng 6/2018. Ảnh: Strait Times
{keywords}
Ảnh: AP

Chủ tịch Triều Tiên một lần nữa đã đến Bắc Kinh vào tháng 1 năm nay. 

{keywords}
Cái bắt tay lịch sử đầu tiên giữa ông Kim và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại đường phân ranh biên giới hai nước ngày 27/4/2018. Ảnh: CNBC

Ông Kim cũng gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon tới 3 lần, đều trong năm 2018. 

{keywords}
Hai nguyên thủ tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều tháng 9/2018. Ảnh: Strait Times

Hai trong số các hội nghị thượng đỉnh liên Triều Tiên này diễn ra tại khu phi quân sự DMZ chia cắt giữa hai nước và một cuộc gặp diễn ra ở Bình Nhưỡng.

{keywords}
Ông Kim bắt tay Tổng thống Trump tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ nhất ở Singapore ngày 12/6/2018. Ảnh: AP

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã họp thượng đỉnh 2 lần với Tổng thống Mỹ Trump, một tại Singapore mùa hè năm ngoái và một tại thủ đô Hà Nội vào cuối tháng 2 năm nay.

{keywords}
Hai nguyên thủ Mỹ - Triều cùng dùng bữa tối tại khách sạn Sofitel Legend Metropole trong dịp thượng đỉnh lần hai ở Hà Nội ngày 27/2/2019. Ảnh: CNBC

Cả hai lần tham gia hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Nhà Trắng, ông Kim cũng đã gặp nguyên thủ của các nước đứng ra đăng cai sự kiện.

{keywords}
Ảnh: KCNA

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã tổ chức lễ đón trọng thị dành cho ông Kim hồi tháng 6/2018.

{keywords}
Ảnh: TTXVN

Ông Kim cũng có chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam và hội kiến Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ngày 1/3 vừa qua.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Ông Kim bắt tay Tổng thống Putin tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa họ, diễn ra ở thành phố cảng Vladivostok thuộc vùng Viễn Đông của Nga hôm 25/4. 

Tuấn Anh