Hôm 9/1, chiếc máy bay Boeing 737-500 của hãng hàng không Indonesia Sriwijaya Air đã bất ngờ gặp tai nạn thảm khốc và rơi xuống biển ngay sau khi cất cánh từ thủ đô Jakarta đến thành phố Pontianak.

CNN dẫn lời Bộ trưởng Giao thông Vận tại Indonesia cho biết, có khoảng 50 hành khách, trong đó có 43 người lớn và 7 trẻ em, cùng với 12 thành viên phi hành đoàn có mặt trên máy bay trước thời điểm vụ tai nạn xảy ra.

Dưới đây là thông tin mới được hé lộ về một số nạn nhân trên chiếc máy bay xấu số của Sriwijaya Air.

Agus Minarni và Muhammad Nur Kholifatul Amin

{keywords}
Vợ chồng Agus Minarni và Muhammad Nur Kholifatul Amin. Ảnh: Yudiansyah Yunus

Vợ chồng Agus Minarni và Muhammad Nur Kholifatul Amin đi từ nhà của họ ở vùng Mempawah, thuộc đảo Borneo, đến Jakarta để dự lễ tang bố của Muhammad và thăm một người con trai đang học nội trú ở vùng Ponorogo, phía đông đảo Java.

Yudiansyah Yunus, anh trai Agus, cho biết vợ chồng em gái mình dự định sẽ bay về nhà vào ngày 5/1 trên chuyến bay của một hãng hàng không khác. Nhưng khi đến sân bay, họ bị yêu cầu xét nghiệm Covid-19, và bị lưu lại Jakarta thêm 2 ngày nữa. Điều này khiến hai người phải hủy vé chuyến bay trước đó và chuyển sang chuyến bay của Sriwijaya Air hôm 9/1.

Yudiansyah nói rằng sự ra đi của em gái ông là một mất mát lớn đối với gia đình. Ông giờ đây phải gánh trách nhiệm chăm sóc những đứa con đang tuổi thiếu niên của hai vợ chồng, những người giờ đây đã trở thành trẻ mồ côi.

Anh trai của Agus cũng hy vọng giới chức Indonesia sẽ điều tra vụ việc một cách nghiêm túc, và làm hết sức có thể để chí ít tìm thấy thi thể vợ chồng em gái mình, giúp gia đình có thể an táng họ một cách bình thường như những người đã qua đời khác.

Rizki Wahyudi cùng gia đình

{keywords}
Rizki Wahyudi cùng vợ và con trai. Ảnh: ELSA

Một gia đình 5 người từ Bangka, hòn đảo nằm ở phía đông đảo Sumatra, cũng bị cho là đã thiệt mạng trên chuyến bay mang số hiệu SJ 182 của Sriwijaya Air.

Gia đình này gồm anh Rizki Wahyudi, 26 tuổi cùng vợ là Indah Halimah Putri, 26 tuổi, và đứa con trai 7 tháng tuổi của họ. Ngoài ra, mẹ và chị họ của Rizki cũng có mặt trên chuyến bay, theo thông tin được những người thân của họ cung cấp cho CNN.

Trước thời điểm tai nạn, gia đình này vừa đến quần đảo Bangka để thăm người thân, họ hàng, và qua Jakarta để lên máy bay trở về nhà của họ ở Tây Kalimantan.

Hôm 10/1, hai người chú của Rizki ở Bangka đã gửi mẫu ADN cho cơ quan giám định pháp y, để phục vụ quá trình nhận dạng thân nhân của mình.

Ratih Windania cùng gia đình

{keywords}
Ratih Windania cùng con gái và cháu trai trên máy bay. Ảnh: Instagram

Trước khi lên chuyến bay định mệnh của Sriwijaya Air, người mẹ mang thai 4 tháng Ratih Windania đang ở Jakarta để thăm gia đình và người thân. Theo ông Iwan Windania, bố của Ratih, ngồi cùng máy bay với cô còn có con gái 2 tuổi Yumna, cháu trai 8 tuổi Athar Rizki Riawan, người chú Tony Islmail và người dì Rachmawati.

Một điều gây ám ảnh là trước thời điểm cất cánh, Windania vẫn vui vẻ đăng clip tạm biệt người thân lên Instagram cá nhân, và chụp hình selfie tươi cười cùng con gái và cháu trai trên máy bay.

Yohanes Suherdi

{keywords}
Yohanes Suherdi cùng vợ và con trai. Ảnh: CNN

Trước vụ tai nạn, doanh nhân Yohanes Suherdi vừa có chuyến công tác tại Jakarta và đang trên đường trở về nhà với vợ con ở Ngarak, một ngôi làng cách sân bay Pontianak vài giờ đi xe.

Susilawati Bungahilaria, vợ của Yohanes, nói với CNN rằng cô vẫn hy vọng chồng mình sẽ được tìm thấy an toàn và sớm đoàn tụ cùng gia đình. Hai vợ chồng hiện có chung với nhau một cậu con trai 5 tuổi, Rian Gusti Rafael.

Susilawati cho biết chồng cô là một người rất tốt tính và hòa đồng. Hai người vẫn dành thời gian trò chuyện cùng nhau trước khi máy bay cất cánh. "Lời nhắn cuối cùng anh ấy gửi đến tôi là đừng quên đưa con trai đi khám bác sĩ vì nó đang bị bị sốt", cô cho biết.

Nước mắt lưng tròng, vợ của Yohanes thổ lộ con trai cô vẫn liên tục hỏi khi nào bố mới về nhà.

Bố của Susilawati và Yohanes hôm 10/1 đã tới một trung tâm giải quyết khủng hoảng mới được lập ra ở Pontianak, để gửi các vật phẩm và mẫu ADN phục vụ quá trình nhận dạng người thân của mình.

Việt Anh

Đội cứu hộ tìm xuyên đêm, thấy thân máy bay Indonesia dưới đáy biển

Đội cứu hộ tìm xuyên đêm, thấy thân máy bay Indonesia dưới đáy biển

Lực lượng cứu hộ Indonesia đã tiến hành tìm kiếm xuyên đêm quanh khu vực chiếc Boeing 737-500 gặp nạn ngoài khơi, gần quần đảo Seribu ở phía bắc thủ đô Jakarta.

Indonesia xác định vị trí hộp đen máy bay Boeing 737-500

Indonesia xác định vị trí hộp đen máy bay Boeing 737-500

Giới chức Indonesia ngày 10/1 cho biết, họ đã xác định được vị trí hai hộp đen của chiếc máy bay Boeing 737-500 xấu số ngoài khơi thủ đô Jakarta.