Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matviyenko cho rằng, người Nga đã chuẩn bị tinh thần để một phụ nữ làm Tổng thống.

"Đúng vậy, chúng ta có thể nói rằng xã hội đã chuẩn bị tinh thần cho điều đó", bà Valentina Matviyenko trả lời phỏng vấn đài truyền hình Belarus về việc liệu một phụ nữ có thể lãnh đạo nước Nga hay không.

{keywords}

"Trong những năm qua, chúng ta đã chứng kiến rất nhiều phụ nữ thú vị, nổi bật trong giới kinh doanh, ngân hàng và là lãnh đạo dư luận, chính trị gia cũng như nghị sĩ. Ngày nay, phụ nữ Nga được đánh giá không phải dựa trên giới tính mà phụ thuộc vào trình độ, sự thông minh và khả năng phấn đấu hiệu quả", RT dẫn lời bà Valentina Matviyenko.

Hồi tháng 3, cơ quan nghiên cứu độc lập Trung tâm Levada đã công bố một kết quả thăm dò dư luận, trong đó, 32% người Nga cho hay, muốn thấy một phụ nữ làm Tổng thống trong vòng 10-15 năm tới. Trong khi đó, 49% số người tham gia lại phản đối ý tưởng này.

Đầu năm nay, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng, một phụ nữ sẽ sớm trở thành Ngoại trưởng. Theo Sputniks,

Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi tháng 4 cũng đề cập tới vấn đề này trong cuộc giao lưu trực tuyến thường niên.

Trả lời câu hỏi của một cô gái về việc trong tương lại liệu phụ nữ có thể lãnh đạo nước Nga "để đối phó với Mỹ" hay không, ông Putin nói: "Chúng ta cần phải suy nghĩ, không phải là cách đối phó với Mỹ như thế nào, mà là làm thế nào để đối phó với các vấn đề trong nước như giao thông, y tế, kinh tế. Có lẽ chỉ có phụ nữ mới có thể đối phó với các vấn đề như vậy".

Hiện, phụ nữ đã giữ một số vị trí trong các cơ quan cấp cao của Nga, trong đó, có 56 nữ nghị sĩ trên tổng số 450 ghế ở Hạ viện, 28 nữ thượng nghị sĩ trên tổng số 170 vị trí tại Hội đồng Liên bang.

  • Hoài Linh

Những rào cản Hillary tới ghế Tổng thống Mỹ

Hillary Clinton đang nỗ lực không ngừng nghỉ để tiến đến vị trí nữ chủ nhân đầu tiên của chiếc ghế Tổng thống Mỹ. Nhưng chặng đường đến Nhà Trắng của bà có rất nhiều rào cản.

Việt Nam đánh lạc hướng tên lửa Mỹ ra sao?

Các chuyên gia điều khiển tổ hợp tên lửa phải nhận thấy thời điểm dấu chỉ mục tiêu trên màn hình radar có một thay đổi nhỏ. Đó là lúc tên lửa Shrike tách khỏi máy bay.

Tiết lộ của người nước ngoài bí mật làm việc ở Triều Tiên

Người phương Tây duy nhất làm việc bí mật trong chính quyền ở Bình Nhưỡng mô tả ông Kim Jong-un là một người khiêm tốn còn dân chúng Triều Tiên là "người Latinh của châu Á".