Theo Daily Mail, nam sinh này đã nộp đơn lên tổ chức Các kỷ lục thế giới của Guinness để được công nhận là thiếu niên cao nhất thế giới. Được biết, cậu bé này vẫn đang tiếp tục cao và chiều cao của cậu không phải do bệnh.

Thiếu niên từng giữ kỷ lục cao nhất thế giới trước đây là nam sinh người Mỹ, cao 2,159m khi 16 tuổi.

Ren Keyu, sống ở tỉnh Tứ Xuyên, cho biết, bố mẹ đã đưa em tới bệnh viện kiểm tra và các bác sỹ khẳng định chiều cao đặc biệt của em không phải do căn bệnh nào gây ra. Ren cao như vậy được cho là do ảnh hưởng từ cha mẹ và ông bà, tất cả đều cao hơn 1,8m.

{keywords}
Nam sinh lớp 9 cao hơn 2m, vẫn đang cao thêm
{keywords}
 

Sinh ngày 18/10/2006, Ren Keyu nhận ra mình lớn hơn hẳn các bạn đồng trang lứa sau khi vào tiểu học. Nam sinh này cho hay, cậu cao 1,61m từ khi mới lên ba, chiều cao này tương đương một em nhỏ 13 tuổi. Tới năm 11 tuổi, Ren cao 2,06m.

Hiện, ở bậc phổ thông, các giáo viên phải xếp cho em ngồi bàn ghế riêng, mặc đồng phục may đo. Ren cũng gặp nhiều khó khăn khi dùng các phương tiện giao thông công cộng hoặc khi đi chơi công viên do những giới hạn chiều cao.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Hiện Ren Keyu chỉ thấp hơn Tacko Fall, cầu thủ NBA cao nhất mùa giải 2019-2020 khoảng 5cm. Bạn bè của Ren gọi em là Tiểu Yao Ming (cựu cầu thủ NBA người Trung Quốc cao 2,29m), song nam sinh này thừa nhận, em không thích chơi bóng rổ hay các môn thể thao khác do di chuyển khó khăn.

Vào ngày sinh nhật tròn 14 tuổi hôm Chủ nhật tuần trước, Ren Keyu đã có mặt tại buổi đo chiều cao do ban tổ chức Các kỷ lục thế giới của Guinnes tiến hành tại thành phố quê hương Leshan để được công nhận là thiếu niên cao nhất thế giới hiện nay.

Hoài Linh

Video người đàn ông Ấn Độ lập kỷ lục Guinness về giải khối rubik dưới nước

Video người đàn ông Ấn Độ lập kỷ lục Guinness về giải khối rubik dưới nước

Anh Illayaram Sekar sống tại Chennai, Ấn Độ đã lập kỷ lục Guinness khi giải được sáu khối rubik trong khoảng thời gian 2 phút 17 giây lúc ngồi dưới mặt nước.

Lập kỷ lục Guinness với lông mi dài nhất thế giới

Lập kỷ lục Guinness với lông mi dài nhất thế giới

Du Kiện Hà, người Trung Quốc vừa ghi tên mình vào sách kỷ lục Guinness thế giới với lông mi dài tới 12,4 cm.