Mọi ánh mắt đang đổ dồn vào Ivanka Trump trong đêm cuối cùng của Hội nghị toàn quốc Đảng Cộng hòa ở Cleveland.


Tuy Ivanka không phải là tiếng nói mạnh mẽ nhất tại hội nghị, nhưng người phụ nữ xinh đẹp này có thể ở vị trí tốt nhất để thuyết phục được những đại biểu còn nghi ngờ về cha mình, ứng viên Tổng thống Donald Trump.

{keywords}
Ivanka Trump (Ảnh: Reuters)

"Cô ấy là vũ khí bí mật của Trump, bởi cô có thể nói thẳng về cách thức phụ nữ thành công trong Tổ chức Trump, về cách thức Donald Trump - không giống như Hillary Clinton - trả lương cho phụ nữ cao hơn đàn ông", Business Insider dẫn lời chiến lược gia Roger Stone của đảng Cộng hòa nhận xét.

"Tôi nghĩ, cô ấy sẽ giúp mài bớt những khía cạnh sắc lẹm của Donald. Tôi nghĩ cô ấy là một tài sản khổng lồ, và tôi nghĩ đó là lý do cô ấy sẽ được chú ý", ông Stone nói thêm.

Invanka đã lên tiếng về cha mình trước khi cô có bài phát biểu tại hội nghị. Trả lời phỏng vấn của hãng tin CNN, cô miêu tả ông là một người trực tính nhưng chừng mực, một người cha quan tâm con và một người thầy sâu sắc.

"Ông là người tin cậy", Ivanka nói về cha. "Không ai bảo ông phải là người thế nào. Ông là chính mình. Ông là người đàn ông của chính mình. Ông lắng nghe ý kiến của những người khác, ông tôn trọng ý kiến của những người khác, ông xem xét lời khuyên mà mọi người dành cho ông, nhưng cuối cùng ông tự đưa ra quyết định".

{keywords}
Donald Trump và con gái Ivanka (Ảnh: Reuters)

Không giống với cha mình, các con của Donald Trump luôn tỏ ra đĩnh đạc, bình tĩnh và nói năng trôi chảy. Họ có thể giúp vận động được những cử tri còn lo lắng về tính nóng nảy và bạo ngôn của ông.

"Tôi nghĩ gia đình là một tài sản lớn", Rick Tyler - cựu Giám đốc truyền thông của Thượng nghị sĩ Texas Tez Cruz- nói với Business Insider. "Những gì chúng ta biết về gia đình Trump là họ là một gia đình rất gắn bó, họ làm việc cùng nhau, chơi cùng nhau, nghỉ cùng nhau, và họ rất gắn kết... và mọi người thích điều đó".

Và dường như các con nhà Trump cũng đang có những tác động nhất định đến cử tri ở Cleveland.

Trong tuần này, một phóng viên báo Washington Post đã trò chuyện với các cử tri ở một quán rượu ngoại ô và đi đến kết luận: "Sau tất cả, 3 ngày hội nghị của Đảng Cộng hòa, mọi người - những người đang tìm kiếm một lý do nào đó để cảm tình hơn với Trump - nói rằng họ tìm thấy điều đó trong gia đình của ông".

Trước Ivanka, ba người con của Trump cũng đã có bài phát biểu được hưởng ứng tại hội nghị, đó là Eric Trump, Donald Trump Jr., và Tiffany Trump. Nhưng các nhà quan sát chính trị dường như đặt kỳ vọng lớn nhất vào Ivanka.

Ivanka và chồng Jared Kushner đã có 3 mặt con. Chồng Ivanka là một nhà phát triển bất động sản, sở hữu tờ New York Observer và đang viết cuốn sách "Women Who Work".

Ivanka cũng làm tại Tổ chức Trump, vì vậy cô có thể nói về cách cha mình đối xử với phụ nữ ở nơi làm việc dựa vào chính kinh nghiệm của bản thân. Đến nay, Trump vẫn gặp khó khăn với cử tri nữ trong chiến dịch vận động của mình. Khối cử tri này có thể khiến tỷ phú Mỹ mất đi cơ hội làm ông chủ Nhà Trắng nếu như họ không bỏ phiếu cho ông.

Một cuộc thăm dò của Gallup cho thấy có tới 70% phụ nữ Mỹ có cái nhìn không thiện cảm với Trump, trong khi tỷ lệ này ở nam giới là 58%.

Thanh Hảo

Bí ẩn mái tóc đặc biệt của Donald Trump

Mái tóc của Donald Trump luôn là một đề tài gây tranh cãi trước khi ông trở thành ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa.

Trump bị Putin ám ảnh?

Thượng nghị sĩ Marco Rubio băn khoăn tại sao Donald Trump có vẻ như quá bị ám ảnh bởi Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nếu làm tổng thống, Trump sa thải hết người của Obama?

Nếu Donand Trump thắng cử vào Nhà Trắng, ông này có thể sẽ tính chuyện sa thải các quan chức trong chính phủ của Tổng thống Barack Obama.

Donald Trump giành đề cử tổng thống của đảng Cộng hòa

Tỉ phú bất động sản Donald Trump đã chính thức giành được đề cử tổng thống của Đảng Cộng hòa vào tối 19/7 (20/7 giờ VN), Reuters đưa tin.

Vợ Donald Trump đạo văn của vợ Obama?

Bài phát biểu của phu nhân Melania Trump hôm 18/7 có đoạn giống y hệt bài của bà Michelle Obama năm 2006.