{keywords}
 

Thông tấn xã Hàn Quốc Yonhap cho hay, sau 8 năm nắm quyền, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã đổi kiểu ăn mặc đặc trưng, gợi nhớ tới ông nội và người cha đã khuất, sang áo choàng bằng da, màu đen, dáng dài.

Gần đây nhất, hôm 28/11, người đứng đầu Triều Tiên mặc áo khoác dài khi đi giám sát việc thử nghiệm máy phóng đa rocket siêu lớn. Trước đó, nhà lãnh đạo trẻ này đã mặc áo choàng dài, màu ngà voi và một chiếc sơ mi xanh khi đi thực địa một cơ sở quân sự tại đảo Changrin.

{keywords}
 

Sự thay đổi trong cách ăn mặc của ông Kim Jong Un đã làm dấy lên nhiều phán đoán rằng nhà lãnh đạo này đang tìm cách tạo dựng hình ảnh cá nhân khác biệt so với các thế hệ trước.

"Kim Jong Un dường như đang cố xây dựng hình tượng và tầm ảnh hưởng riêng càng nhiều càng tốt", giáo sư Kim Young Hyun chuyên nghiên cứu về Triều Tiên tại Đại học Dongguk, Hàn Quốc cho hay.

{keywords}
 

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng, những thay đổi bề ngoài trong thời gian gần đây có lẽ liên quan nhiều tới sở thích cá nhân của Kim Jong Un hơn thay vì mang ẩn ý chính trị nào đó.

Mặc dù vậy, vẫn có nhiều nghi vấn rằng liệu việc thay đổi phong cách thời trang này có báo hiệu sự thay đổi lớn nào trong chính sách ngoại giao và quân sự của Triều Tiên hay không.

Hoài Linh