tiet lo

Nếu như trong sự nghiệp kinh doanh, Tổng thống Donald Trump từng thành công với nhiều hợp đồng hàng tỷ USD thì trong cuộc sống gia đình, ông có vẻ cũng khá thành công với những hợp đồng hôn nhân khi đưa ra các thỏa thuận với tất cả 3 người vợ trước khi kết hôn.

tiet lo

Với 3 đám cưới và 2 lần ly dị, ông Trump không còn lạ gì với những hợp đồng tiền hôn nhân - một bản thỏa thuận phác thảo những gì mà bên vợ/chồng nhận được hoặc mất đi sau khi ly hôn. Tuy nhiên, theo ông Trump: "Đó là một công cụ xấu xí, đau đớn và khó khăn. Hãy tin tôi, nó không có gì vui vẻ cả. Sẽ có một lúc nào đó bạn phải nói rằng: "Em yêu, anh nghĩ em thật tuyệt và anh rất muốn được ở bên em nhưng nếu mọi việc không thuận lợi thì đây là những gì em nhận được".

tiet lo

Sau cuộc gặp dành cho những người độc thân trong một sự kiện ở thành phố New York, Donald Trump đã kết hôn với người vợ đầu là người mẫu Ivana Zelnicek ngày 7/4/1977. Họ đã có 4 bản hợp đồng hôn nhân được điều chỉnh khi các thành viên trong gia đình và khối lượng tài sản của họ tăng lên.

tiet lo

Cuộc hôn nhân kéo dài trong 13 năm của 2 người với 3 người con đã kết thúc ngày 11/12/1990. Theo bản hợp đồng được điều chỉnh lần cuối, Ivana sẽ nhận được 23 triệu USD cùng một dinh thự Greenwich hoặc một khoản tiền 22 triệu USD nếu dinh thự này được bán trước khi cuộc ly hôn xong xuôi. 

tiet lo

Donald Trump cũng được yêu cầu trả khoản tiền 650.000 USD hàng năm để hỗ trợ nuôi dạy 3 người con theo như những gì bà Ivana đã nhất trí trong một thỏa thuận tiền hôn nhân. Trong ảnh là gia đình ông Trump gồm vợ là bà Ivana Trump cùng 2 người con là con trai Eric Trump và con gái Ivanka Trump tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, Florida.

tiet lo

Thỏa thuận cuối cùng giữa ông Trump và người vợ đầu đã đạt được sau nhiều tháng đàm phán nhằm đảm bảo bà Ivana sẽ nhận được tiền từ ông Trump - người lúc bấy giờ đang "ngập" trong các khoản nợ từ ngân hàng và các hợp đồng bất động sản. 

tiet lo

Năm 1993, ông Trump kết hôn với nữ diễn viên Marla Maples sau khi họ có 1 người con gái là Tiffany. Nhưng chỉ đến năm 1997, 2 người thông báo chuẩn bị ly hôn. Quyết định này được đưa ra chỉ vài ngày trước khi ông Trump và bà Maples kỷ niệm 4 năm ngày cưới, đồng thời đánh dấu mức tài sản bà Mapples có thể nhận được từ mức 1 triệu USD ban đầu lên mức 5 triệu USD.

tiet lo

Sau khi dàn xếp mọi thứ năm 1999 và chỉ nhận được 2 triệu USD, bà Mapples đã gọi thỏa thuận tiền hôn nhân này là "một trận chiến lớn" khi nó "được sắp đặt 5 ngày trước đám cưới năm 1993 của chúng tôi".

tiet lo

Mặc dù chấp nhận bản hợp đồng nhưng bà Maples rõ ràng không hề hài lòng với sự sắp xếp này khi nói rằng bà đã từ bỏ một số điều khoản trong bản thỏa thuận ban đầu sau 2 năm cãi vã và từ bỏ cả "những cam kết bằng lời mà ông Trump đã hứa trong mối quan hệ 12 năm của chúng tôi".

tiet lo

Cũng theo bản hợp đồng này, ông Trump sẽ dừng trợ cấp khoản tiền 100.000 USD cho con gái Tiffany của bà Maples sau khi cô bước sang tuổi 21 hoặc khi nhận được một công việc toàn thời gian hay đăng ký vào quân đội hoặc tham gia Lực lượng Gìn giữ Hòa bình.

tiet lo

Sau lần ly hôn đầu, ông Trump đã có "kinh nghiệm" trong việc đưa ra bản hợp đồng tiền hôn nhân để không gây nên những lùm xùm trong vụ ly hôn thứ 2, đồng thời ngăn bà Maples tiết lộ chi tiết trước công chúng về cuộc hôn nhân của họ.

tiet lo

Đám cưới thứ 3 của ông Trump với bà Melania Knauss diễn ra ngày 2/1/2005. Mặc dù các điều khoản trong hợp đồng tiền hôn nhân của 2 người không được tiết lộ trước công chúng nhưng Business Insider dẫn lời phóng viên Liz Smith cho biết, ông Trump tỏ ra hài lòng và khẳng định rằng: "Điều tuyệt vời là cô ấy nhất trí với bản hợp đồng này. Cô ấy hiểu là tôi phải làm như vậy".

Theo VOV