Người có công tạo dựng nên tên tuổi của ông Tetsuya chính là Naoya Kudo, cháu trai của ông. Mọi chuyện bắt đầu hồi tháng trước khi Kudo trở về quê ở tỉnh Akita để thăm ông.

{keywords}
Ông Tetsuya dưới ống kính của cháu trai. Ảnh: Instagram

Trong dịp đoàn tụ này, Kudo hỏi ông Tetsuya liệu có sẵn lòng mặc một số thiết kế quần áo mới để anh chụp vài tấm ảnh thời trang hay không. Ông Tetsuya đồng ý và cả hai đã có một khoảng thời gian đáng nhớ bên nhau. Tuy nhiên, không ai trong số họ mường tượng được rằng các bức ảnh chụp của họ sau đó đã tạo thành một câu chuyện thành công trên mạng xã hội.

{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: Instagram

Người cháu tâm sự trên trang tin BuzzFeed rằng, dù không thực sự yêu thích thời trang nhưng ông Tetsuya đã rất nhiệt tình chọn địa điểm và làm các việc liên quan khác khi hai ông cháu lên kế hoạch chụp hình. Họ đã đi ngắm nghía các cánh đồng, bãi biển quanh nhà ông Tetsuya và thậm chí cả ngôi trường ông từng làm hiệu trưởng.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: Instagram

Kudo thực sự ấn tượng với các bức ảnh chụp ông và cho đăng tải một vài trong số chúng lên mạng xã hội Twitter. Anh không ngờ, những bức ảnh này thu hút sự quan tâm lớn và được lan truyền chóng mặt trên mạng.

{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: Instagram

Nhiều ý kiến bình luận ca ngợi thần thái và gu ăn mặc cực chất của cụ ông 84 tuổi. Có người thậm chí mong ước khi già cũng có dáng vẻ thời trang như vậy.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: Instagram

Trước vô số bình luận tích cực, Kudo đã lập một tài khoản Instagram cho ông Tetsyua để liên tục đăng tải những bức hình thời trang mới của ông mình. Ông Tetsyua hiện nổi tiếng đến mức đã có tới 99.000 người theo dõi chỉ sau một tháng.

Người cháu hiện vẫn đứng ra quản lý tài khoản mạng xã hội cho ông Tetsuya và hứa hẹn còn nhiều bức ảnh nữa về "biểu tượng thời trang mới" này để chia sẻ dần với thế giới.

Tuấn Anh