Đệ nhất phu nhân Melania Trump thường bị cho là tỏ ra quá “nghiêm nghị” hay “giận dữ” khi đi cùng chồng là Tổng thống Mỹ Donald Trump. Theo cuốn “Free, Melania: The Unauthorized Biography” (tạm dịch: Tự do, Bà Melania: Cuốn tiểu sử chưa được cho phép) của tác giả Kate Bennett, mấu chốt nằm ở văn hoá Slovenia. Ở Slovenia, người ta thường không nở những nụ cười không thành thật, có nghĩa là bà Trump chỉ đang làm những gì tự nhiên nhất đối với bà – tác giả này gợi ý.

{keywords}
 Đệ nhất phu nhân ít khi nở nụ cười khi đứng cạnh chồng

Bennett đã viết cuốn sách với mong muốn đưa ra một cái nhìn mới về những gì diễn ra “phía sau màn ảnh” trong cuộc đời của Đệ nhất phu nhân Mỹ. “Giữ một nụ cười trên môi chỉ để tạo hiệu ứng không phải là một việc mà bà Melania sẽ làm. Bà ấy không phải người giả tạo – từ trước đã không, trong chiến dịch tranh cử cũng không, và với tư cách Đệ nhất phu nhân cũng không”.

{keywords}
Bà Melania Trump rất ít khi cười...

Trong cuốn sách được phát hành vào ngày 3/12 vừa qua, tác giả này cho biết thêm: “Rất nhiều người hỏi tôi, ‘Bà ấy làm sao vậy? Sao trông bà ấy giận dữ vậy?' khi họ nhìn thấy bà ấy không cười, đứng cạnh Trump khi ông ấy dừng lại để nói chuyện với phóng viên trên đường ra trực thăng. Thứ mà hầu hết mọi người không hiểu là gốc gác của bà Melania, và đất nước nơi bà ấy sinh ra. Ở Slovenia, những nụ cười không thành thật không thật sự tồn tại”.

Bennett viết tiếp: “Mặc dù những nụ cười của bà ấy xuất hiện ít hơn những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt các đứa con của bà vào ngày tháng 6 đó tại toà Trump Tower, song điều đó không có nghĩa là Melania không vui. Chỉ đơn giản là, bà ấy đang làm những gì bà ấy cảm thấy tự nhiên nhất, như bà ấy vẫn thường làm”.

{keywords}
...và thường có biểu cảm lạnh lùng, bí ẩn

Bà Melania Trump, 49 tuổi, là một trong những đệ nhất phu nhân kín tiếng nhất trong lịch sử Mỹ.

Anh Thư