Ba năm trước đây, Pauline Ngarmpring là Pinit Ngarmpring. Người này là một nhân vật khá nổi tiếng ở Thái Lan, từng làm việc 7 năm tại Bangkok Post với tư cách là phóng viên, là doanh nhân kiêm người sáng lập CheerThai Power - Hội cổ động viên Thái rất có ảnh hưởng.

{keywords}
 

Ngarmpring là một trong ba ứng viên Tổng thống của đảng Mahachon tham gia tranh cử trong cuộc bỏ phiếu vào ngày 24/3 tới.

Đảng Mahachon hy vọng chương trình nghị sự dựa trên nhân quyền của họ sẽ đặc biệt thu hút sự quan tâm của cộng đồng người chuyển giới cũng như các lao động tình dục. Đảng này đang vận động để hợp pháp hóa việc bán dâm.

{keywords}
 
{keywords}
 

Cô cho hay, cô hy vọng việc bản thân được đề cử sẽ mở ra không gian chính trị cho thế hệ những người chuyển giới trong tương lai.

{keywords}
 

Tuy nhiên, Ngarmpring cho hay: "khả năng tôi trở thành Thủ tướng không cao. Song đó là cơ hội để tôi nói với mọi người rằng cộng động chuyển giới có tồn tại".

{keywords}
 

Pinit Ngarmpring bắt đầu chuyển đổi thành Pauline vào năm 2013 và hoàn thành việc chuyển giới vào năm 2016, Independent đưa tin.

{keywords}
 
{keywords}
 

Trong cuộc bầu cử diễn ra vào Chủ nhật này, có khoảng 7 triệu người Thái trẻ tuổi có đủ tư cách đi bỏ phiếu. Theo dự báo các các nhà quan sát, tỷ lệ đi bỏ phiếu sẽ cao.

Hoài Linh