Tổng thống Donald Trump bị ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân chủ Bernie Sanders chế nhạo, sau khi ông Trump tuyên bố có thể thu hút được đông đảo người dân nhất.

Sự kiện lễ nhậm chức hôm 20/1/2017 của Tổng thống Donald Trump từng là một đề tài để nhiều người tranh cãi và cả chế nhạo, đặc biệt là về quy mô số người tới dự sự kiện.

{keywords}
Ông Donald Trump phát biểu trong lễ nhậm chức hôm 20/1/2017. Ảnh: NBC

Ông Trump luôn một mực nói rằng con số người tới dự lễ nhậm chức của ông là đông nhất, nhưng từ các bức ảnh chụp từ trên không, so với lễ nhậm chức của Tổng thống Barack Obama năm 2009, buổi lễ của ông Trump thưa thớt hơn rất nhiều.

Hôm 25/2 (giờ Mỹ), ông Trump đăng tải trên mạng xã hội Twitter: “Có lẽ hàng triệu người đã bỏ phiếu để đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại nên tập hợp lại. Đó sẽ là cuộc mít-tinh lớn nhất từ trước tới nay”.

{keywords}
Ảnh chụp màn hình đoạn tin của ông Donald Trump và Bernie Sanders đăng tải trên Twitter.

Ngay sau dòng tin của ông Trump, cựu ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân chủ Bernie Sanders đáp lời: “Họ đã làm rồi. Nhưng không phải vậy”. Kèm với đó, ông Sanders đăng tải ảnh chụp lễ nhậm chức của ông Trump và của ông Obama – với sự khác nhau rõ rệt về số người tham dự.

Ông Sanders giễu nhại ông Trump rằng những người ủng hộ ông đã tập hợp lại với nhau rồi, nhưng đó không phải là cuộc mít-tinh ‘lớn nhất từ trước tới nay’.

Các chuyên gia ước tính số người dự lễ nhậm chức của ông Trump khoảng từ 300.000-600.000 người. Con số này trong lễ nhậm chức của ông Obama hồi năm 2009 là 1,8 triệu người.

Lê Thu

Tổng thống Pháp thẳng thừng đáp trả Trump

Tổng thống Pháp thẳng thừng đáp trả Trump

Tổng thống Pháp Francois Hollande, hôm nay (25/2), thẳng thừng đáp trả người đồng cấp Mỹ sau khi ông Donald Trump chỉ trích Paris và các đồng minh ở châu Âu về chính sách nhập cư.

Thực hư thông tin Obama âm mưu lật đổ Trump

Thực hư thông tin Obama âm mưu lật đổ Trump

Hãng thông tấn ABC News khẳng định, tin cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama có thể tiến hành một cuộc đảo chính nhằm lật đổ người kế nhiệm Donald Trump, chỉ là tin vịt.

Cử tri Mỹ tin truyền thông hơn tin Trump?

Cử tri Mỹ tin truyền thông hơn tin Trump?

Các hãng thông tấn lớn trên thế giới ngày 23/2 đồng loạt đưa tin, người Mỹ tin báo chí hơn tin Tổng thống Donald Trump.

Washington rối tung vì cách tuyển người của Trump

Washington rối tung vì cách tuyển người của Trump

Trump có thể tính toán chọn người chỉ trong một phút nhưng lại thay đổi suy nghĩ ngay phút sau đó.

Trận chiến "làm rạng danh" cố vấn an ninh của Trump

Trận chiến "làm rạng danh" cố vấn an ninh của Trump

Việc tướng Lục quân Mỹ H.R. McMaster được Tổng thống Donald Trump được chọn làm cố vấn an ninh quốc gia Mỹ đã khiến nhiều ánh mắt tò mò đổ dồn vào quá khứ của ông này.