Gần hai năm trước khi tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới bị đánh sập hôm 11/9/2001, tỷ phú Donald Trump đã đưa ra lời cảnh báo, nhưng không mấy ai chú ý.

Tờ Express cho hay, thông tin này được tiết lộ trong cuốn sách của ông Trump có tên ‘The America We Deserve’, xuất bản hồi tháng 1/2000. Trong cuốn sách này, ông Trump đã từng đề cập tới nguy cơ đối với tòa tháp đôi, và nói rằng Osama bin Laden là một mối đe dọa đối với nước Mỹ.

{keywords}

Cuốn sách của Donald Trump có tên ‘The America We Deserve’, xuất bản hồi tháng 1/2000.

Không may, những dự đoán của ông Trump lại đúng. Khi đó, Trump nói rằng nước Mỹ đang có nguy cơ ‘bị tấn công khủng bố, khiến cho vụ đánh bom của Trung tâm Thương mại Thế giới (năm 1993) chỉ như trẻ con nghịch pháo’.

Ông nói rằng mối đe dọa của Osama bin Laden đã không được xem xét thích đáng. “Đến một ngày, họ bảo chúng ta rằng một nhân vật mờ ảo, không có địa chỉ cố định như Osama bin Laden là kẻ thù số một của công chúng, và các máy bay chiến đấu của Mỹ oanh tạc lều trại của hắn tại Afghanistan.

Hắn trốn sau những vách đá, và thông tin sau đó cho thấy đây là một kẻ thù mới, và một cuộc khủng hoảng mới”.

Những dự đoán này của ông Trump vào thời điểm năm 2000 đã bị liệt vào danh sách các thuyết âm mưu. Một số người còn gọi ông là ‘tiên tri Nostradamus hiện đại’. Số khác đang hy vọng ông vạch trần ‘sự thật về thời gian trong nội bộ nước Mỹ trước khi sự kiện 11/9’ nếu ông đắc cử Tổng thống lần này.

Sau khi sự kiện 11/9 thành hiện thực, Trump chỉ trích Tổng thống George W. Bush vô số lần rằng tòa tháp đôi đã ‘sụp đổ ngay trong nhiệm kỳ của ông ấy’.

{keywords}

Ông Trump dự đoán rằng những người tị nạn sẽ lên kế hoạch cho một sự kiện 11/9 nữa.

Mới đây, ứng viên hàng đầu của đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng lại dự đoán rằng những người tị nạn sẽ lên kế hoạch cho một sự kiện 11/9 nữa.

Ông Trump nói rằng sẽ phải cần tới một vụ 11/9 nữa thì mới làm thức tỉnh được an ninh ở biên giới. “Rất nhiều tai ương sẽ xảy đến” – tờ The Hill dẫn lời ông Trump nói trước Hội đồng Tuần tra Biên giới Quốc gia hôm 15/5/2016 vừa qua.

“Sẽ có những vụ tấn công mà bạn không thể nào tin nổi. Những vụ tấn công này sẽ do chính những người đang đến đất nước chúng ta thực hiện, bởi vì tôi tin chắc là như vậy” – ông Trump quả quyết.

Theo ông Trump, những người dân đang đến Mỹ với điện thoại thông minh và mang theo cờ của phiến quân ‘Nhà nước Hồi giáo’ (IS) tự xưng. Ông Trump nói rằng những người dân tị nạn đang được tổ chức khủng bố cung cấp tài chính.

Trên thực tế, dự đoán này của ông Trump hoàn toàn có lý khi mà IS đang là một trong những mối đe dọa hiện hữu đối với an ninh của nước Mỹ.

Lê Thu

Những sự thật thú vị về Donald Trump

Những điểm thú vị hiếm người biết về nhân vật có khả năng thành Tổng thống Mỹ.

Cựu quản gia của Donald Trump dọa sát hại Obama

Mật vụ Mỹ đang tiến hành điều tra một quản gia lâu năm của Donald Trump sau khi ông này kêu gọi sát hại Tổng thống Barack Obama.

Điều hối tiếc nhất trong chuyện tình của Donald Trump

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đã từng theo đuổi Công nương Diana sau khi bà ly hôn với Thái tử Charles, một cựu phát thanh viên của BBC tiết lộ.