Chủ tịch Kim Jong Un là lãnh đạo tối cao của Triều Tiên, là người cuối cùng đưa ra mọi quyết định ở nước này. Ông có những người giúp việc rất đắc lực và trung thành.

Ri Sol Ju

{keywords}
Ảnh: Reuters

Theo The Guardian, bà Ri Sol Ju từng là một ca sĩ trước khi trở thành Đệ nhất phu nhân Triều Tiên. Rất ít chi tiết về đời sống riêng tư của ông Kim Jong Un được tiết lộ. Có tin cho rằng vợ chồng ông có 3 con.

Tháng 4/2018, The Guadian đưa tin bà Ri chính thức được gọi là Đệ nhất phu nhân Triều Tiên. Điều này đồng nghĩa với việc bà có thể tư vấn cho chồng mình và đi cùng ông trong các chuyến công du ngoại giao.

Kim Yo Jong

{keywords}
Ảnh: Reuters

Em gái ruột của Chủ tịch Triều Tiên hiện là Phó chủ tịch Ủy ban tuyên truyền của Đảng Lao động.

Michael Madden thuộc Viện Mỹ - Triều đại học Johns Hopkins, nói với hãng tin CNBC rằng Kim Yo Jong được giao nhiệm vụ chính là chăm sóc hình ảnh công chúng của anh trai thông qua Đài truyền hình Triều Tiên. Bà cũng là người tổ chức các chuyến đi của ông.

Được Chủ tịch Triều Tiên vô cùng tin tưởng, Kim Yo Jong từng sang Hàn Quốc dự Thế vận hội Mùa đông 2018 với tư cách đặc phái viên của ông. Người phụ nữ này cũng theo sát anh trai khi ông có cuộc gặp lịch sử với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In mới đây.

Choe Ryong Hae

{keywords}
Đặc sứ Choe Ryong Hae được Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đón tiếp ở Moscow hồi tháng 11/2014. (Ảnh: Reuters)

Choe Ryong Hae là thành viên của thế hệ cách mạng thứ 2. Ông có nhiều mối quan hệ chính trị và xã hội trong giới tinh hoa của Triều Tiên.

Ri Yong Gil

Ri Yong Gil mới được bổ nhiệm là Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Triều Tiên (KPA) hồi tháng 5, trở thành quan chức quân sự cấp cao nhất của quốc gia này.

Pak Pong Ju

Pak Pong Ju giữ vai trò là Thủ tướng Triều Tiên. Nhân vật này quyết định mọi chính sách ở trong nước, bao gồm chính sách kinh tế. Đây là quan chức quyền lực nhất trong bộ máy lãnh đạo Triều Tiên mà không nắm giữ chức vụ nào trong quân đội.

Kim Yong Chol

{keywords}
Ông Kim Yong Choi đến New York. Arnnh: Reuters)

Vốn từng lãnh đạo cơ quan tình báo, Kim Yong Chol quyết định các chính sách ngoại giao và chiến lược quốc phòng của Triều Tiên.

Ông này là một cố vấn đáng tin cậy của Chủ tịch Kim Jong Un và đóng vai trò chủ chốt trong quá trình chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa ông Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong tháng 5, Kim Yong Chol đã tới Mỹ để gặp Tổng thống Trump ở Nhà Trắng trong nỗ lực chuẩn bị cho cuộc gặp lịch sử ở Singapore ngày 12/6.

Thanh Hảo

Vệ sĩ vest đen chạy bộ bảo vệ Kim Jong Un là ai?

Vệ sĩ vest đen chạy bộ bảo vệ Kim Jong Un là ai?

Nhóm vệ sĩ chạy bộ bảo vệ Kim Jong Un một lần nữa lại xuất hiện trên chặng đường hộ tống xe chở lãnh đạo Triều Tiên ở Singapore, khiến nhiều người không khỏi tò mò về họ.

Lộ diện 'tài xế số 1' của Kim Jong Un

Lộ diện 'tài xế số 1' của Kim Jong Un

Tài xế số 1 của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã lộ diện khi tháp tùng ông tới dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore.

Chiêm ngưỡng khách sạn sang trọng Kim Jong Un ở

Chiêm ngưỡng khách sạn sang trọng Kim Jong Un ở

Dường như nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thích ở gần khu mua sắm hơn.

Vì sao em gái Kim Jong Un không đi cùng máy bay với anh trai?

Vì sao em gái Kim Jong Un không đi cùng máy bay với anh trai?

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và em gái Kim Yo Jong đã bay tới Singapore trên hai chuyến bay riêng biệt.

Kim Jong Un đặt ra nghị trình thượng đỉnh Singapore

Kim Jong Un đặt ra nghị trình thượng đỉnh Singapore

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un sẽ thảo luận một "cơ chế gìn giữ hòa bình... lâu dài" với Tổng thống Mỹ Donald Trump khi hai người gặp nhau ngày 12/6.