{keywords}
 

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn hiếm vài đài phát thanh RTL, đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Macron đã mở lòng nói về những thách thức trong mối quan hệ với một người đàn ông trẻ hơn mình 25 tuổi – đó là chồng bà, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Theo Sputnik, bà Brigitte, 66 tuổi thừa nhận, thời gian đầu họ yêu nhau, các con của bà với người chồng đầu tiên đã bị “tổn thương”. Và rằng, nếu các con không đồng ý, bà không thể cưới ông Macron.

“Có một thời điểm, tôi nhận thấy Emmanuel là cuộc sống của tôi. Và các con đều hiểu điều đó…Chúng tôi không phải là một cặp đôi hình mẫu. Dĩ nhiên, chúng tôi không phải là một cặp đôi lý tưởng. Làm vợ chồng là một vấn đề phức tạp, đó là sự nỗ lực mỗi ngày. Khi khoảng cách tuổi tác lớn, thì nó lại phức tạp hơn nhiều”.

{keywords}
 

Nói về khoảng cách tuổi tác với chồng, phu nhân Tổng thống Pháp nói, bà rất ghét từ “báo cuga” – từ thường được sử dụng để mô tả một phụ nữ lớn tuổi, quyến rũ người đàn ông trẻ hơn mình nhiều tuổi.

“Tôi căm ghét từ đó. Từ đó là như thế nào, nó chả mô tả điều gì cả. Tôi luôn bị những người đàn ông ở độ tuổi của mình thu hút…Emmanuel Macron là một ngoại lệ”, bà Brigitte nói và cho biết thêm, ông Macron, 41 tuổi hiện giờ nhiều lúc còn hành xử già hơn bà.

Brigitte, cựu giáo viên, đã ly hôn với người chồng đầu tiên để yêu cậu học sinh Macron, khi đó mới 17 tuổi. Bà mô tả, quan hệ của họ hoàn toàn là cháy bỏng và bà tin tưởng sâu sắc ông Macron.

Trong cuốn hồi ký "Brigitte Macron: L'Affranchie (người phụ nữ tự do)” do Maelle Brun – một người bạn của bà chắp bút có đoạn, Brigitte mất hết bạn bè vì chuyện tình với một người đàn ông quá trẻ.

Năm 39 tuổi, bà Brigitte Trogneux – khi đó đã có chồng và ba con, lần đầu tiên gặp gỡ nam sinh Emmanuel Macron, ở trường học, nơi bà là giáo viên. Nam sinh Macron ngay lập tức bị trúng sét ái tình và thừa nhận yêu bà Brigitte. Ban đầu, bà Brigitte không cho rằng lời thú nhận là nghiêm túc.

Bà Brigitte và ông Macron trở thành một cặp khi Macron bước sang tuổi 18. Cha mẹ chàng thanh niên Macron đã cố chia rẽ họ bằng cách đưa con trai từ Amiens tới Paris để học. Tuy nhiên, họ đã đoàn tụ sau khi Macron tốt nghiệp. Họ đính ước năm 2007, vài tháng sau khi cuộc hôn nhân đầu của bà Brigitte chấm dứt.  

Hoài Linh