Đầu bếp sushi Nhật từng phục vụ Kim Jong Un khẳng định, đương kim lãnh đạo Triều Tiên không hề có ý định phát động chiến tranh chống lại Mỹ.


Người đầu bếp có biệt hiệu Kenji Fujimoto kể với tạp chí Nhật Bản Shukan Gendai rằng, hồi tháng 4 ông đã được mời tới Bình Nhưỡng lần đầu tiên trong 4 năm, và đích thân Kim Jong Un tới đón ông tại sân bay.

{keywords}
Ông Kenji Fujjimoto (Ảnh: AP)

"Tôi rất ngạc nhiên khi tôi nhìn vào ghế lái", tờ Shukan Gendai dẫn lời ông Fujimoto. "Ông Kim Jong Un tự mình lái xe, ông ấy đến để đón tôi".

Theo Japan Today, Fujimoto - một trong số rất ít người nước ngoài từng gặp Chủ tịch Triều Tiên - kể rằng ông đến Bình Nhưỡng ngày 12/4 để ăn tối với Kim Jong Un. Nhà lãnh đạo trẻ đã đón tiếp ông bằng một cái ôm rồi hỏi cảm nghĩ ở Nhật về đất nước Triều Tiên.

Ông Fujimoto trả lời rằng, "với tất cả sự chân thành thẳng thắn: Rất tồi tệ. Kể từ đầu năm nay, (Triều Tiên) đã có nhiều cuộc thử nghiệm hạt nhân và tên lửa".

Đầu bếp người Nhật nhớ lại, ông Kim Jong Un đã có một lời đáp rất hòa giải: "Lý do chúng tôi phóng tên lửa chính là Mỹ. Khi chúng tôi bắt đầu đàm phán với người Mỹ, họ nhanh chóng đưa ra những yêu sách không chấp nhận được, kèm theo những điều kiện rất khó khăn".

"Mặc dù quan hệ giữa chúng tôi với Mỹ vẫn rất xấu, song tôi không hề có ý định phát động một cuộc chiến tranh", ông Kim Jong Un nói.

Ông Fujimoto còn khoe đã đi xe máy cùng với nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên.

Fujimoto đã sống ở Bình Nhưỡng để phục vụ gia đình số 1 Triều Tiên trong suốt 10 năm. Đầu bếp này cho biết, ông đã rời Bình Nhưỡng tới Tokyo để mua nhím biển năm 2001 và không quay lại. Từ đó, ông kiếm sống nhờ xuất hiện trên báo chí, diễn giảng và viết về quãng thời gian ở đất nước bí ẩn.

Thanh Hảo

Phong cách uống bia đặc biệt ở Triều Tiên

Rủ nhau tới quán uống bia đứng là một trong những cách thư giãn phổ biến sau những giờ làm việc mệt mỏi của người dân Triều Tiên.

Kim Jong-un trở thành Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã được trao cho chức danh mới là Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên (WPK)

Xung quanh Đại hội Đảng hiếm hoi của Triều Tiên

Triều Tiên hôm nay (6/5) sẽ chính thức khai mạc Đại hội Đảng Lao động  lần đầu tiên sau gần 40 năm.

Video hiếm về bên trong Triều Tiên ngày đại hội đảng

Hàng nghìn người Triều Tiên, sáng nay (6/5), dậy sớm hơn thường lệ để hưởng ứng Đại hội Đảng Lao động, một sự kiện mang tính lịch sử ở quốc gia này.

Vũ khí Triều Tiên mạnh hơn, nguy hiểm hơn

Hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy Triều Tiên đang có những bước tiến trong phát triển công nghệ tên lửa nói chung, và tên lửa đạn đạo phóng đi từ tàu ngầm nói riêng.