Bé Ryan Kaji của kênh YouTube Ryan’s World đã dẫn đầu bảng xếp hạng top 10 của tạp chí Forbes trong hai năm liên tiếp.

Tài khoản YouTube “Dude Perfect” về thứ hai với 20 triệu USD và “Nastya” đứng thứ ba với 18 triệu USD.

Danh sách này được xếp hạng dựa trên ước tính thu nhập từ tháng 6/2018 đến tháng 6 năm nay. Tổng thu nhập của cả 10 “YouTuber” được trả nhiều tiền nhất lên đến con số không tưởng 162 triệu USD (khoảng 3.756 tỉ đồng).

{keywords}
Bé Ryan Kaji của kênh Ryan's World 

Ryan sống cùng bố mẹ và hai em gái sinh đôi tại Texas, Mỹ, và thường ra mắt mỗi ngày một video mới cho 22,9 triệu người theo dõi của mình. Mỗi video thường có ít nhất 1 triệu lượt xem, với một số video chạm tới hàng tỉ lượt xem.

Theo một nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu Pew của Mỹ, các video YouTube có trẻ em xuất hiện thường có lượt view trung bình cao gấp 3 lần so với các loại video khác, từ các kênh có lượt theo dõi cao.

{keywords}
Bìa cuốn sách được làm từ những hình ảnh của Ryan

Năm ngoái, Ryan đã nói với đài NBC rằng mọi người thích video của em vì em “rất vui tính và giải trí”. Video nổi tiếng nhất của em dài 5 phút 56 giây, và có 1,9 tỉ lượt xem. Nó ghi lại hình ảnh cậu bé chạy vòng quanh trên một căn nhà hơi trong vườn, tìm trứng và các đồ chơi ở bên trong.

Từ năm ngoái, cậu bé đã đổi tên kênh của mình từ “Ryan ToysReview” (Ryan đánh giá đồ chơi) sang "Ryan’s World" (Thế giới của Ryan). Thu nhập ước tính của em đã tăng gấp đôi từ năm 2017 đến 2018.

{keywords}
 Ryan và bố mẹ

Tạp chí Forbes ước tính thu nhập trước thuế từ tiền quảng cáo, các nội dung được tài trợ, doanh thu bán hàng đi kèm với thương hiệu và từ các chương trình gặp gỡ giao lưu.

Anh Thư