{keywords}
 

Wu Xinghu, ở tỉnh Thiểm Tây, tây bắc Trung Quốc cho hay, con trai nhỏ của anh đã bị cướp đi vào tháng 12/2008 sau khi vợ chồng anh bị bọn buôn người đánh thuốc mê tại nhà.

Theo Daily Mail, kể từ đó, người đàn ông 39 tuổi này quyết định tiến hành cuộc tìm kiếm con trai. Một người tốt biết chuyện của Wu đã tặng cho anh này một chiếc xe. Wu cho hay, anh mặc bộ đồ người nhện vì con trai rất thích nhân vật này. Cho tới giờ, Wu đã đạp xe hơn 8.000km, khắp Trung Quốc.

{keywords}
 

“Tôi tin rằng con trai mình sẽ xuất hiện ở một góc nào đó, chờ tôi đón về nhà”, người cha đau khổ nói. Wu cho hay, con trai anh tên là Wu Jiacheng, chào đời vào 22/11/2007 và bị bắt cóc vào 10/12/2008.

{keywords}
 

Wu kể, vào ngày định mệnh đó, anh và vợ đang nghỉ trong nhà cùng cậu con trai 13 tháng tuổi thì tự dưng cả hai ngất đi. “Khi tôi tỉnh lại thì nhận ra con đã mất tích. Tôi chạy ra trước cửa thì thấy cửa mở tung”, Wu nhớ lại.

“Lúc con trai tôi mất tích, đó là giữa mùa đông, nhà nào cũng đốt than để sưởi ấm. Những kẻ buôn người đã bỏ thuốc mê vào than”, Wu nói và cho biết đã báo cảnh sát song bị từ chối, vì vậy Wu và gia đình phải tự đi tìm con.

{keywords}
 

Anh rể của Wu đã thiệt mạng trong một tai nạn giao thông khi đi tìm cháu.

Wu nói, trước đây, anh từng đi tàu, bắt xe buýt và lái ô tô tới nhiều tỉnh khác nhau để rải tờ rơi về con trai. Khi tới Chiết Giang, một người lại đã tặng anh chiếc xe để giúp anh tới những vùng nông thôn, nơi các phương tiện công cộng không tới được.

{keywords}
 

Wu nói, đã đi hơn 60 thành phố ở 15 tỉnh bằng tàu hoả, 34 thành phố ở 6 tỉnh bằng xe xích lô. Bất kể đi tới đâu, Wu đều mặc trang phục Người nhện vì đó là nhân vật yêu thích của con trai anh. Và rằng, Người nhện có thể thu hút sự chú ý của trẻ em, khi các em và cha mẹ chúng tới gần, Wu sẽ cảnh báo họ về những kẻ buôn người và nhắc họ đặc biệt cẩn thận.

{keywords}
 

Dù đã hơn chục năm trôi qua song Wu vẫn sắp xếp gọn gàng tủ quần áo của con trai mất tích. Hàng năm, Wu đều mua quần áo mới dành cho bé trai vì sợ nếu con trở về sẽ bị lạnh và người này luôn muốn rằng “nhà luôn sẵn sàng bất kể khi nào con trai trở lại”.

Wu cho hay, do tình hình tài chính nên thường xuyên bị chậm trong việc tìm con song anh sẽ không bỏ cuộc.

Video tự tạo của bài

Hoài Linh