Chuyện tình của họ đã chạm tới trái tim của nhiều người dân Hàn Quốc.


Tân Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Jung Sook đã lần đầu gặp vị hôn phu của mình tại Đại học Kyunghee ở Seoul vào những năm 1970.

Ông Moon Jae-in, người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống hôm 9/5, khi đó đang theo học chuyên ngành luật còn bà Kim đang là một sinh viên âm nhạc.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Cặp đôi trai tài, gái sắc được một tiền bối trong trường giới thiệu với nhau. Người này đã miêu tả ông Moon là một chàng trai giống diễn viên Pháp Alain Delon, theo Yonhap.

Tình cảm giữa hai người đã dần nảy nở trong một lần ông Kim chăm sóc cho bà Moon sau khi bà bị xịt hơi cay tại một cuộc biểu tình chống lại chính quyền của cựu tổng thống Park Chung-hee, cha của bà Park Geun-hye.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Bà Kim Jung Sook không chỉ là người yêu, vợ mà còn là người ủng hộ gần gũi nhất, bạn đồng hành, người tư vấn trong suốt sự nghiệp thăng trầm của ông Moon từ khi còn là một nhà hoạt động sinh viên cho tới một luật sư nhân quyền, phụ tá tổng thống và chính trị gia đối lập.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, tân tổng thống Hàn Quốc nói rằng vợ ông không ngại đưa ra những lời khuyên gay gắt đối với chồng.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Trong suốt 60 ngày tranh cử tổng thống năm nay, bằng uy tín của mình, bà Kim đã giúp gia tăng sự ủng hộ đối với ông Moon tại tỉnh Jeolla ở phía tây.

Bà còn được mệnh danh là "phu nhân vui vẻ" vì tính cách hòa đồng của mình. Các phụ tá của ông Moon cho biết tính cách của bà Kim đã làm mềm mại hình ảnh khá khô cứng của tân tổng thống.

{keywords}
Ảnh: Reuters

"Khi được hỏi về vai trò là đệ nhất phu nhân Hàn Quốc", bà Kim cho biết: "Tôi chỉ là chính mình và tôi luôn như vậy. Một đệ nhất phu nhân có thể trò chuyện với mọi người, giống như bất kỳ ai khác, đó là phong cách Kim Jung-sook".

"Chồng tôi từng nói rằng ông ấy muốn trở thành một tổng thống có thể đi từ Gwanghwamun về nhà và uống vài ly sochu với bất kỳ ai khác. Giống như ông ấy, tôi thích đi mua rau quả tại chợ Namdaemum (như tất cả mọi người)", bà nói với Korea Heral.

Sầm Hoa

Tân tổng thống Hàn Quốc sẽ không ở Nhà Xanh

Tân tổng thống Hàn Quốc sẽ không ở Nhà Xanh

Tân lãnh đạo Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố sẽ chuyển ra khỏi Nhà Xanh, nơi các đời tổng thống của "xứ sở kim chi" từng ở và làm việc.

Tân Tổng thống Hàn Quốc sẵn sàng tới Triều Tiên

Tân Tổng thống Hàn Quốc sẵn sàng tới Triều Tiên

Tân lãnh đạo Hàn Quốc Moon Jae-in vừa tuyên thệ nhậm chức và hứa sẽ quan tâm tới nền kinh tế cũng như mối quan hệ với Triều Tiên.

Chân dung tân Tổng thống Hàn Quốc, người được Triều Tiên 'thích'

Chân dung tân Tổng thống Hàn Quốc, người được Triều Tiên 'thích'

Chính trị gia kỳ cựu Moon Jae-in, 64 tuổi, đã đặt mình vào vị thế là ứng viên duy nhất có đủ khả năng tái hòa hợp đất nước sau khi Hàn Quốc bị chia rẽ

Bốn thách thức của tân Tổng thống Hàn Quốc

Bốn thách thức của tân Tổng thống Hàn Quốc

Tổng thống đắc cử Hàn Quốc sẽ phải đối mặt với 4 thách thức chính, trong bối cảnh căng thẳng khu vực gia tăng và sự bất bình của người dân đối với tình trạng tham nhũng.

Ông Moon Jae-in đắc cử Tổng thống Hàn Quốc

Ông Moon Jae-in đắc cử Tổng thống Hàn Quốc

Nhiệm kỳ Tổng thống của ông Moon Jae-in đã chính thức bắt đầu từ sáng sớm nay (10/5), chỉ một ngày sau khi Hàn Quốc tổ chức cuộc bầu cử Tổng thống.