Chiếc áo vét Armani giá 12.495 USD (280 triệu đồng) mà Hillary Clinton mặc khi phát biểu về bất bình đẳng đang là chủ đề tranh luận nóng hổi trên mạng xã hội.


Hillary Clinton trở thành tâm điểm của "gạch đá dư luận" ngày 6/6, sau khi có thông tin rằng nữ ứng viên Tổng thống của Đảng Dân chủ từng mặc một chiếc vét Giorgio Armani với mức giá đắt đỏ như trên khi phát biểu về vấn đề bất bình đẳng hồi tháng 4.

{keywords}

{keywords}

Hillary Clinton mặc áo 12.495USD khi nói về bất bình đẳng. (Ảnh: NyPost)

Một người sử dụng Twitter viết: "Bạn có nghĩ ai đó sẽ bảo: Thưa bà Hillary, có lẽ đừng nên có bài phát biểu về bất bình đẳng khi bà mặc chiếc vét 12.000USD".

Một người khác tranh luận: "Tôi dám chắc là bà Hillary thà nói về giá trị của một chiếc vét Armani 12.000USD hơn là một chiếc váy xanh Target trên kệ giảm giá... một ngày nào đó".

Một tài khoản khác viết: "Hillary có bài phát biểu trong chiếc vét Giorgio Armani giá 12.495USD, hừ. Phải, bà ấy hiểu rõ về người nghèo, đúng không?".

{keywords}

Theo báo New York Post, Hillary Clinton đã bổ sung vào tủ quần áo của bà những bộ đồ đa dạng màu sắc phù hợp cho chiến dịch tranh cử. Trang phục lịch sự của bà hiện nay được cho là trái ngược hoàn toàn với kiểu cách ăn mặc của nữ chính trị gia trong quá khứ.

Với vai trò Thượng nghị sĩ New York và Ngoại trưởng Mỹ, Hillary Clinton giữ một vẻ ngoài nghiêm túc hơn, mặc những bộ pantsuit đủ màu sắc.

Nếu như Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama được xem là một biểu tượng thời trang, thậm chí còn 2 lần xuất hiện trên bìa tạp chí Vogue, thì cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton chưa từng gắn với một gu thời trang riêng biệt nào phù hợp với bà.

{keywords}
Chiếc vét này của HIllary Clinton có giá 4.000USD. (Ảnh: NyPost)

Theo NyPost, ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ đang bắt đầu nỗ lực vận dụng "lá bài" thời trang. Bà 'nâng cấp' tủ quần áo, lựa chọn các nhãn hiệu châu Âu cao cấp và thuê một đội ngũ chuyên gia hình ảnh, trong đó có Kristina Schake - cựu trợ tá của Michelle Obama.

Thanh Hảo