Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa bổ nhiệm nữ vũ công gợi cảm Margaux Justiniano Uson làm trợ lý văn phòng truyền thông của mình.

Theo đó, Uson sẽ phụ trách mảng truyền thông xã hội tại văn phòng truyền thông tổng thống (PCOO), ông Martin Andanar, phát ngôn viên Tổng thống Philippines cho biết.

{keywords}
Uson là người ủng hộ Tổng thống Duterte. (Ảnh: Philstar)

Trước khi được bổ nhiệm vào PCOO, Uson từng là thành viên của Hội đồng phân loại, phê bình truyền hình và điện ảnh (MTRCB).

Uson (35 tuổi), tốt nghiệp Đại học Santo Tomas, là người ủng hộ Tổng thống Duterte. Cô sử dụng trang Facebook cá nhân Mocha Uson Blog để quảng bá hình ảnh cho tổng thống.

{keywords}
Nữ trợ lý truyền thông từng là một vũ công. (Ảnh: Bendra)

Cô cũng từng bị cáo buộc dùng mạng xã hội để lan truyền những thông tin giả mạo và tấn công những người chỉ trích chính quyền Duterte, gồm các nhà báo và Phó tổng thống Leni Robredo.

{keywords}
Cô đã hoạt động tích cực trong chiến dịch vận động cho Tổng thống Philippines. (Ảnh:Notey)

Trước khi vận động cho ông Duterte, Uson đã từng làm trưởng nhóm vũ công Mocha Girls và thường xuyên xuất hiện trong các bộ phim gợi cảm, Philstar đưa tin. Cô kêu gọi những người chỉ trích nên tập trung vào kế hoạch của mình thay vì chỉ săm soi quá khứ.

{keywords}
Uson kêu gọi mọi người hãy tập trung vào những kế hoạch mà cô sẽ thực hiện. (Ảnh: Reuters)

Giải thích về quyết định bổ nhiệm Uson, người có gần 5 triệu người theo dõi trên Facebook, Tổng thống Duterte khẳng định, đây là phần thưởng cho những nỗ lực của cô trong suốt chiến dịch tranh cử của ông.

"Cô ấy thông minh… trong suốt chiến dịch tranh cử của tôi, cô ấy ăn mặc hơi gợi cảm so với những người khác. Tuy nhiên, điều này không thể tước đi vinh dự mà cô ấy đáng được nhận", ông tuyên bố.

Sầm Hoa

Chuyện về máy bay siêu vận tải Mỹ thường tới Việt Nam

Chuyện về máy bay siêu vận tải Mỹ thường tới Việt Nam

Chiếc siêu máy bay vận tải C-17 Globemaster II của Không quân Mỹ đóng tại Hawaii đến Việt Nam khá thường xuyên để vận chuyển hài cốt lính Mỹ.

Tổng thống Putin ngã dúi dụi

Tổng thống Putin ngã dúi dụi

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cùng với Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu tham gia một trận đấu khúc côn cầu (hockey) tại nhà thi đấu Bolshoy Ice Dome ở Sochi.

Iran dọa càn quét Ảrập Xêút 'không chừa lại gì'

Iran dọa càn quét Ảrập Xêút 'không chừa lại gì'

Đáp trả đe dọa mới nhất của Ảrập Xêút về việc tiến hành xung đột bên trong Iran, Tehran tuyên bố nước này sẽ không để lại bất cứ thứ gì cho vương quốc này.

Tân tổng thống Hàn Quốc sẽ không ở Nhà Xanh

Tân tổng thống Hàn Quốc sẽ không ở Nhà Xanh

Tân lãnh đạo Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố sẽ chuyển ra khỏi Nhà Xanh, nơi các đời tổng thống của "xứ sở kim chi" từng ở và làm việc.

Triều Tiên khoe ảnh vệ tinh chụp THAAD trên đất Hàn

Triều Tiên khoe ảnh vệ tinh chụp THAAD trên đất Hàn

Triều Tiên vừa công bố cái mà họ gọi là những bức ảnh vệ tinh về hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD mới được triển khai tại Hàn Quốc