Bà Kim Yo Jong xuất hiện ở cửa tàu ít phút khi đoàn tàu bọc thép chở Chủ tịch Kim Jong Un cùng phái đoàn Triều Tiên cập ga Đồng Đăng, Lạng Sơn sáng nay (26/2). Bà bước ra khỏi cửa quan sát rồi quay trở lại tàu trước khi ông Kim Jong Un bước xuống.

{keywords}
Bà Kim Yo Jong bước ra khỏi cửa tàu...
{keywords}
 
{keywords}
 ... quan sát...
{keywords}
.. rồi quay trở lại bên trong tàu trước khi Chủ tịch Kim Jong Un bước xuống.

Trước đó, truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin ông Kim Jong Un cùng em gái và các quan chức cấp cao của Bình Nhưỡng đã khởi hành bằng tàu hỏa tới Việt Nam để dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội.

Bà từng đi cùng ông Kim Jong Un tới hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 1 ở Singapore hồi tháng 6/2018. Và tại hội nghị lần 2 ở Hà Nội, người phụ nữ 30 tuổi này tiếp tục đóng một vai trò quan trọng.

{keywords}
Bóng hồng tháp tùng ông Kim Jong Un đến Việt Nam

Là một cô gái dáng vóc thanh mảnh, ăn mặc giản dị với nụ cười dịu dàng thường trực nhưng bà Kim Yo Jong là một nhân vật quyền lực trong ban lãnh đạo cấp cao Triều Tiên, được đánh giá là cánh tay phải của người anh.

{keywords}
 

 

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Giới chuyên gia nhìn nhận bà Kim Yo Jong là một trong nhưng gương mặt tiêu biểu trong chiến lược "ngoại giao bóng hồng" của Triều Tiên nhằm giúp đất nước này xây dựng hình ảnh thân thiện, dễ mến và thiện cảm trong mắt công chúng và thế giới.

{keywords}
Chủ tịch Kim Jong Un và phu nhân Ri Sol Ju.

Trong danh sách tháp tùng Chủ tịch Kim Jong Un đến Việt Nam không có tên của Đệ nhất Phu nhân Triều Tiên Ri Sol Ju.

Thanh Hảo