{keywords}
 

Ông Shinjiro được cho là đang muốn trở thành hình mẫu cho những người cha đang làm việc tại nước này.

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe đã cố khuyến khích nhiều nam giới hơn nữa lấy ngày phép nghỉ sinh dành cho cha mẹ như một phần của “Kinh tế phụ nữ”, chương trình ủng hộ phụ nữ đi làm. Tuy nhiên, thay đổi vẫn còn chậm.

Theo Reuters, ban đầu, một số nghị sĩ ở nước này chỉ trích việc ông Shinjiro Koizumi muốn nghỉ phép trông con. Và rằng, ông Koizumi nên ưu tiên hàng đầu cho công việc với tư cách là một bộ trưởng nội các.

Ông Shinjiro Koizumi, con trai cựu Thủ tướng Junichiro Koizumi, thường được coi là một nhà lãnh đạo trong tương lai. Ông sẽ sớm thông báo quyết định nghỉ phép trông con, một phát ngôn viên Bộ Môi trường Nhật nói.

Theo đài NHK, ông Shinjiro Koizumi sẽ chỉ nghỉ khoảng 2 tuần trong chế độ nghỉ sinh dành cho cha mẹ kéo dài 3 tháng.

Chế độ nghỉ sinh dành cho cha mẹ ở Nhật là thoải mái nhất thế giới. Nó cho phép cha mẹ được hưởng nguyên lương khi nghỉ sinh và trông con tới một năm. Tuy nhiên, chỉ khoảng 6% số ông bố đủ điều kiện xin nghỉ phép trông con, và hầu hết là nghỉ chưa tới một tuần.

Ông Shinjiro được bổ nhiệm vào vị trí quan trọng hồi tháng 9 năm ngoái. Sau khi trở thành cái tên được nhắc ở khắp các trang báo lớn, ông kết hôn với một nhà báo tên là Christel Takigawa. Vợ ông có bầu ngay sau đó và sẽ sinh con vào đầu năm nay.

Hoài Linh