Những chuyện không hay của các bê bối trước đây tiếp tục "ám ảnh" Hillary Clinton khi hàng loạt cáo buộc liên quan tới quỹ của gia đình Clinton lại nổi lên, New York Post đưa tin.

Tin Sáng kiến toàn cầu Clinton hỗ trợ một công ty mà bạn gái thân của Bill Clinton sở hữu một phần đã nêu bật hai vấn đề mà ứng viên nhiều tiềm năng chiến thắng muốn giấu nhẹm khi bà chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử sắp tới. Đó là tính lăng nhăng của chồng và hành xử mờ ám của quỹ từ thiện Clinton.

{keywords}
Bill và Hillary Clinton (Ảnh Reuters)

Quỹ phi lợi nhuận của nhà Clinton đã giúp giành được một cam kết đầu tư 2 triệu USD cho công ty Các giải pháp tiên phong về năng lượng hồi 2010. Công ty năng lượng xanh hoạt động vì lợi nhuận trên có các chủ sở hữu liên quan mật thiết với đảng Dân chủ, như nữ doanh nhân giàu có Julie Tauber McMahon, là láng giềng của nhà Clinton tại Chappaqua.

Cựu Tổng thống Bill Clinton được cho là đã gọi điện cho Bộ trưởng Năng lượng Mỹ thời đó - Steven Chu để chọn công ty này. Sau đó, công ty Các giải pháp tiên phong về năng lượng nhận được 812.000 USD trợ cấp từ Bộ Năng lượng.

Luật liên bang Mỹ cấm các tổ chức từ thiện được miễn thuế, làm những việc có lợi cho một công ty tư nhân. Tuy nhiên, quỹ từ thiện nhà Clinton ra thông báo nói, mối quan hệ với công ty năng lượng trên phản ánh "hoạt động thường diễn ra trong lĩnh vực bác ái".

Thỏa thuận đầu tư trên, đã được công bố tại hội nghị Sáng kiến toàn cầu Clinton năm 2010, báo Wall Street Journal đưa tin. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về việc này bị xóa khỏi trang web của quỹ từ thiện Clinton để tránh sự chú ý nhằm vào McMahon.

Cựu Tổng thống Bill Clinton, 69 tuổi, nói MacMahon, 56 tuổi là "một người bạn của gia đình". Tuy nhiên, có nhiều tin đồn, đây là bồ nhí của Bill, người được các đặc vụ đặt bí danh là "Enegeizer" vì thường tới chơi nhà Clinton tại Westchester khi Bill ở nhà còn Hillary đi vắng.

Tiết lộ mới trên khiến công chúng chú ý tới cách hành xử của quỹ Clinton với chính phủ và tập đoàn khi bà Hillary còn giữ chức Ngoại trưởng.

Theo nhà tư vấn chính trị Susan Del Percio những hành động đáng ngờ của quỹ từ thiện nhà Clinton có tác động tiêu cực tới cử tri.

"Vấn đề này càng khiến mọi người đặt câu hỏi về sự trung thực và liêm chính của nhà Clinton". Những cáo buộc mới cũng khiến việc Hillary sử dụng máy chủ email cá nhân trong thời gian làm Ngoại trưởng bị nhắc lại.

Theo Del Percio, bất kỳ cáo buộc mới nào cũng đồng nghĩa với việc Hillary không thể bỏ lại những cáo buộc cũ lại sau lưng. Và như vậy, những cáo buộc cũ lại được làm mới một lần nữa. Hơn nữa, những vấn đề hôn nhân của gia đình Clinton càng được nhắc nhiều thì Bill Clinton lại càng bị coi là kẻ trăng hoa.

  • Hoài Linh

Hillary Clinton lún sâu vào các rắc rối tiền bạc

 Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và quỹ từ thiện của bà tiếp tục vướng vào rắc rối khi bà chuẩn bị mở chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016

Hillary Clinton tự minh oan bê bối thời Ngoại trưởng

Ứng viên Tổng thống Hillary Clinton hôm 25/7 cho hay, bà không dùng tài khoản thư cá nhân để nhận hay gửi các thông tin mật khi còn giữ chức Ngoại trưởng.

Thêm những tiết lộ gây sốc về Hillary Clinton

Theo một cuốn sách sắp xuất bản, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ không chỉ là người đáng gờm trong cuộc đua quyền lực.

Cuộc tình sóng gió của Bill và Hillary Clinton

Bill Clinton cầu hôn Hillary tới ba lần mới được chấp nhận, dù người tiến bước đầu tiên trong quan hệ lại là Hillary.

Chi phí khủng phải trả để ăn tối với Hillary Clinton

Cơ hội ăn tối cùng bàn với cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton và gia đình ngôi sao đình đám Clooney tại một buổi lễ gây quỹ có giá không hề nhỏ với nhiều người.