Một bức ảnh vệ tinh mới được công bố dường như cho thấy một "cung điện giải trí" nổi của Chủ tịch Kim Jong-un được neo ở một cảng của Triều Tiên.


Con tàu to lớn xa xỉ này đậu ở cảng biển Wonsan. Trên đó có cả bể bơi, cầu trượt nước và những cabin ..., theo Daily Mail.

{keywords}
Ảnh vệ tinh mới chụp được về "cung điện giải trí" nổi của Kim Jong-un

Nhật báo này cho biết thêm, trước kia, chi tiết của cơ sở giải trí bí mật này đã được đầu bếp Ermanno Furlanis người Italia tiết lộ. Ông này từng được Bình Nhưỡng mời đến nấu ăn cho những nhân vật thượng lưu của Triều Tiên.

{keywords}

Đầu bếp Italia Ermanno Furlanis từng được Bình Nhưỡng mời đến làm bánh Pizza cho những người thượng lưu Triều Tiên. (Ảnh: Facebook/KCNA)

Furlanis mô tả, con tàu hình chữ nhật cao 3 tầng, có cả một gian đỗ dành cho các thuyền nhỏ hơn. Trên đó có một tháp canh và cầu trượt nước dẫn tới bể bơi.

Đầu bếp Italia và các cộng sự đã được mời tới Triều Tiên để làm pizza cho giới chức chính quyền năm 1997. Khi đó, lãnh đạo Triều Tiên là ông Kim Jong-il - cha của Kim Jong-un. Furlanis kể rằng ông đã nhìn thấy con tàu này khi đang làm việc trên một du thuyền của Kim cha.

{keywords}
Kim Jong-un cùng các thành viên đội bóng nữ Triều Tiên. (Ảnh: Reuters) 

Các bức ảnh vệ tinh dường như cho thấy con tàu vẫn đang tồn tại và có thể Kim Jong-un đang thừa hưởng.

Thanh Hảo

Triều Tiên tung video bắn tên lửa nhắm tới Guam?

Theo Sky News, một kênh tuyên truyền của Triều Tiên công bố video cho thấy một tên lửa được cho là nhắm tới đảo Guam.

Phát hiện bất ngờ trên tàu tuần duyên Triều Tiên

Triều Tiên đã bắt đầu trang bị súng máy đa nòng Gatling của Mỹ cho các tàu tuần tra biên giới.

Triều Tiên muốn gặp, Hàn Quốc lắc đầu

Hàn Quốc từ chối đề nghị của Triều Tiên về việc tổ chức một cuộc gặp giữa các đảng chính trị và tổ chức xã hội hai bên vào tháng 8.