Truyền thông Thái Lan đưa tin, người cha đến từ tỉnh Phitsanulok đã không quên thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm virus corona chủng mới, bao gồm cả cách ly bản thân với con trai khi đón người này trở về từ Italia hôm 10/3. Italia hiện là tâm chấn của đại dịch Covid-19 ở châu Âu, với gần 28.000 ca dương tính với virus và 2.158 người đã tử vong vì bệnh tính đến chiều 17/3.

Biện pháp chống lây nhiễm mầm bệnh nguy hiểm của người đàn ông nói trên bắt đầu thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng sau khi một người bạn của ông cho đăng tải trên Twitter những bức ảnh chụp "buồng cách ly" tự chế.

{keywords}
 

Đó thực tế là khoang ghế sau được dán kín nilon dày, tạo thành bức tường ngăn cách với khoang ghế lái.

{keywords}
 

Chủ xe cũng không quên đặt hai ống nhựa lớn chạy từ hệ thống thông gió điều hòa đến vách ngăn nhằm tạo không khí mát mẻ, thoải mái cho con trai ngồi sau.

Một số bức ảnh khác cho thấy, người cha đã dựng một hàng rào cách ly quanh nhà riêng bằng dây dứa có treo các tờ giấy viết tay cấm "người bên ngoài" đi vào khu vực bên trong.

{keywords}
 
{keywords}
 

Trang Asiaone cho biết, bài đăng trên Twitter đã được các cư dân mạng chia sẻ tới hơn 4.600 lần. Nhiều ý kiến bình luận ca ngợi người cha cũng như gia đình ông có ý thức phòng chống virus rất tốt.

Theo phát ngôn viên của Bộ Y tế Thái Lan, người cha đã áp dụng cả các biện pháp phòng ngừa Covid-19 khác như đeo khẩu trang trong suốt quá trình lái xe đưa con về nhà và tránh dừng lại bất cứ đâu trên đường.

Quan chức này nói thêm, do Thái Lan yêu cầu mọi cá nhân từ các quốc gia đang là "điểm nóng" về đại dịch Covid-19 nhập cảnh vào nước này phải tự cách ly 14 ngày ngoài việc trình cho nhà chức trách giấy chứng nhận y tế xác thực họ âm tính với virus corona chủng mới trước khi lên máy bay, nên người cha đã liên lạc với sở y tế địa phương để xin tư vấn về biện pháp cách ly con trai tại nhà an toàn. Ông do đó đã chuẩn bị một phòng cách ly trang bị wifi đầy đủ cho con trai ở nhà.

Đại diện Bộ Y tế ca ngợi người cha là "ví dụ tốt" cho cộng đồng noi theo về công tác phòng ngừa mầm bệnh nguy hiểm lây lan. Con trai của ông đang được theo dõi nhiệt độ cơ thể hàng ngày và hiện chưa có bất kỳ triệu chứng nào cho thấy đã nhiễm virus.

Tuấn Anh