Cố Tổng thống Mỹ George H.W. Bush, còn được gọi là Bush 'cha' nổi tiếng với sở thích viết thư tay. Tuy nhiên, mãi tới sau khi ông qua đời, những lá thư trao đổi giữa ông với một cậu bé tại Philippines mới được tiết lộ, Fox News đưa tin. 

Mỹ giáng loạt đòn trừng phạt mới lên Nga

Quan tham TQ chất hàng đống rượu quý trong nhà

Xe tăng hạng nhẹ kiểu mới của TQ lần đầu lộ diện

Trong nhiều năm qua, Tổng thống thứ 41 của Mỹ đã bảo trợ cho Timothy, một cậu bé Philippines, thông qua tổ chức phi lợi nhuận Compassion International. Ông thường xuyên viết thư cho cậu bé và ký tên "George Walker", Wess Stafford, Chủ tịch danh dự của Compassion International nói với The Gazette.

{keywords}
Bức ảnh cậu bé Timothy và những bức thư trao đổi giữa cậu bé với Bush "cha". (Ảnh: Compassion International)

Bush "cha" phải cẩn trọng với những bức thư của mình vì sự an toàn của Timothy có thể bị đe dọa, nếu ai đó phát hiện ra cậu đang bầu bạn với một cựu Tổng thống Mỹ, Stafford cho biết thêm. Ông nói rằng, chính ông đã giúp che giấu những bức thư giữa hai bên.

Tuy nhiên, cựu tổng thống thỉnh thoảng phá vỡ "những quy tắc an ninh nhỏ của chúng tôi", Stafford nhớ lại. Trong một bức thư gửi cho Timothy, ông Bush đã gửi kèm một bức ảnh chú chó Sadie của ông và nói rằng nó "đã gặp rất nhiều người nổi tiếng".

"Và tôi nghĩ rằng "chuyện này thật dễ thương nhưng cậu bé bắt đầu nhận ra một số bí mật trong bức thư đó'", Stafford nói.

{keywords}
Trong một lá thư, ông Bush đã vô tình tiết lộ về chú chó của mình. (Ảnh: Compassion International)

Bush cũng viết: "Chúng tôi đang chuẩn bị cho Giáng sinh năm nay với con trai tôi tại nhà của nó. Con trai tôi sống trong một ngôi nhà màu trắng, rất lớn", theo Stafford.

Cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush, nhiệm kỳ 1989 - 1993, đã qua đời hôm 30/11 tại nhà riêng ở Texas, hưởng thọ 94 tuổi. Cách đây 20 năm, ông đã tham dự một buổi hòa nhạc Giáng sinh, tại đây mọi người đã khuyến khích các khách mời bảo trợ cho một em nhỏ thông qua Compassion International vào giữa buổi.

"Ông Bush đã giơ tay lên và nói 'Tôi muốn giúp đỡ' trước sự ngạc nhiên của mọi người", Stafford kể lại.

Trong bức thư đầu tiên gửi cho Timothy vào năm 2002, Bush đã giới thiệu về bản thân: "Ta là một ông già 77 tuổi, nhưng ta thích trẻ con và mặc dù chúng ta chưa từng gặp mặt, ta đã mến cháu rồi. Ta sống ở Texas. Ta sẽ thường xuyên viết thư cho cháu. Chúc cháu may mắn, ký tên George Walker".

Theo Stafford, cựu tổng thống rất hào hứng với việc đóng vai là một ông lão bình thường và làm mọi chuyện rất kín đáo, ông ấy luôn khiến người khác tin tưởng.

Tuy nhiên, vì tình hình sức khỏe của ông Bush ngày càng xấu đi nên trợ lý của Stafford là Angie Lathrop đã nhận bảo trợ cho Timothy. Năm 2010, Lathrop và chồng đã tới Philippines và khi đó Timothy mới biết được rằng ai là người đã viết thư cho cậu trong nhiều năm qua.

{keywords}
Một bức thư mà Timothy gửi cho "George Walker". (Ảnh: Compassion International)

"Timothy đã chết lặng đi, cậu ấy không nói nên lời",  Stafford nói. "Và cậu ấy nói rằng, 'Cháu chỉ biết rằng ông ấy là một người tốt và tuyệt vời nhưng cháu không nghĩ gì cả'. Còn tôi thì cho rằng, đối với một đứa trẻ nghèo, chỉ cần có một người quan tâm tới chúng là quá đủ. Chắc chắn thằng bé không thể tưởng tượng nổi rằng một Tổng thống Mỹ lại biết tên mình".

Phát ngôn viên Jim McGrath của gia đình Bush khẳng định, ông chưa từng biết chuyện trao đổi thư từ của cố tổng thống nhưng chỉ "ngạc nhiên một chút" trước tin tức này.

Sầm Hoa

Đoàn tàu đặc biệt đưa linh cữu Bush 'cha' tới nơi an nghỉ

Đoàn tàu đặc biệt đưa linh cữu Bush 'cha' tới nơi an nghỉ

Một đoàn tàu đặc biệt đã đưa linh cữu cố Tổng thống Mỹ George H.W. Bush (còn được gọi là Bush "cha") tới phần mộ của gia đình tại Đại học Texas A&M.

Cử chỉ thân thương của Bush "con" với bà Obama

Cử chỉ thân thương của Bush "con" với bà Obama

Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush (Bush "con") đã có cử chỉ thân thương dành riêng cho cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama tại lễ tang cha mình.

Tại sao vợ chồng ông Trump vội vàng rời đám tang Bush 'cha'?

Tại sao vợ chồng ông Trump vội vàng rời đám tang Bush 'cha'?

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã rời khỏi Nhà thờ Quốc gia Washington trước khi linh cữu của cố Tổng thống George H.W. Bush được đưa lên xe tang.

Dân mạng dậy sóng vì chú chó trung thành của Bush "cha"

Dân mạng dậy sóng vì chú chó trung thành của Bush "cha"

Hình ảnh chú chó cưng Sully của cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush (Bush "cha") bỏ ăn uống, nằm phủ phục cạnh linh cữu ông, đã gây xúc động cộng đồng mạng.