{keywords}
 Ảnh: Reuters

Theo Worldometers, với tổng số 18.761 ca tử vong vì Covid-19, Mỹ đang chuẩn bị vượt Italia, trở thành quốc gia có số người chết vì virus corona chủng mới cao nhất thế giới. Trong 24h qua, lần đầu tiên, Mỹ cũng ghi nhận số trường hợp tử vong cao hơn bất kỳ một quốc gia nào khác trên thế giới cũng đang bị dịch Covid-19 tấn công, RT đưa tin.

Một số quốc gia, trong đó có Italia, Pháp, Algeria, Anh, Tây Ban Nha và Hà Lan thông báo số ca tử vong chiếm tới hơn 10% tổng số ca nhiễm. Số người chết vì virus corona chủng mới được ghi nhận trong ngày 10/4 ở Tây Ban Nha là 634, ở Italia là 579, Hà Lan là 115.

Theo Reuters, ở một số quốc gia, thống kê chính thức chỉ đề cập tới những người chết vì Covid-19 ở trong bệnh viện, chứ không bao gồm người chết ở nhà hay ở nhà dưỡng lão.

Trong khi đó, có một câu hỏi hiện đang được nhiều người đặt ra, đó là khi nào các hạn chế vì Covid-19 mới được nới lỏng. Tây Ban Nha cho biết, các nhà máy và công trường xây dựng sẽ tiếp tục hoạt động vào ngày 13/4, trong khi trường học, cửa hàng và công sở tiếp tục đóng cửa, theo AP. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay, ông sẽ không dỡ bỏ các hạn chế cho tới khi tình hình trở nên an toàn. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo này vẫn công bố sự ra đời của lực lượng “Mở cửa đất nước”, và nói rằng “muốn mở cửa càng sớm càng tốt”.

Lãnh đạo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo, việc vội vàng nới lỏng các hạn chế có nguy cơ khiến số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt trở lại.

Italia, Ireland và Hy Lạp đã kéo dài lệnh phong toả tới tháng 5.

Các tin nóng khác liên quan tới Covid-19:

- Hàn Quốc sẽ gắn vòng đeo tay theo dõi điện tử với những ai bất tuân lệnh cách ly. AP dẫn lời các quan chức nước này cho biết, cần phải có các biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn vì có một số người trong khoảng 57.000 người được lệnh không rời nơi cư trú đã ra ngoài bằng cách để lại điện thoại thông minh có các ứng dụng theo dấu ở nhà.

- Trung Quốc ghi nhận số ca nhiễm virus hàng ngày giảm mạnh, giúp chính phủ nước này có thể cho phép các nhà máy, cửa hàng được mở cửa lại. Tính tới nửa đêm qua và rạng sáng nay, Trung Quốc chỉ có 3 ca tử vong và 46 trường hợp nhiễm mới.

- Trong nỗ lực nhằm ngăn dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng, Chính phủ Bangladesh quyết định kéo dài lệnh phong toả toàn quốc thêm 11 ngày. Trong khi đó, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm nay sẽ họp bàn với các bang để quyết định có kéo dài các hạn chế hết tuần sau không, Reuters đưa tin.

 

Hoài Linh