{keywords}
Đồ đạc đổ vỡ vì động đất. Ảnh: CNN

Hãng tin Reuters trích thông báo của Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ cho hay, động đất 7 độ richter đã tấn công khu vực tây nam nước này, gần khu nghỉ Acapulco, Guerrero.

Cơ quan bảo vệ dân sự của bang Guerrero cho biết, ban đầu trận động đất đo được là 7,4 độ, gây lở đất. Động đất cũng làm hư hại các toà nhà ở Acapulco, một nhân chứng nói với Reuters.

Thị trưởng Mexico City là Claudia Sheinbaum cho biết, hiện chưa có báo cáo về những tổn hại nghiêm trọng ở thủ đô.

Tại Roma Sur, ngoại ô Mexico City, đèn điện bị tắt, người dân hoảng sợ túa ra đường, một số người chỉ mặc đồ ngủ. Nhiều người đứng dưới mưa, không dám trở về nhà. “Thật khủng khiếp. Nó thực sự làm tôi nhớ lại trận động đất năm 1985”, Yesmin Rizk, một cư dân 70 tuổi ở Roma Sur cho hay.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết, trận động đất xảy ra ở khu vực khá nông, cách mặt đất 12,5km, nên khiến cho sự rung lắc bị khuếch đại.

Các trận động đất cũng thường xảy ra ở Mexico vì nước này nằm ở rìa đĩa kiến tạo Bắc Mỹ. Năm 1985, động đất mạnh 8 độ richter xảy ra ở nước này làm 9.500 người thiệt mạng.

Hoài Linh

Số nạn nhân tử vong vì động đất Haiti tăng vọt hơn 1.200 người

Số nạn nhân tử vong vì động đất Haiti tăng vọt hơn 1.200 người

Những thống kê sơ bộ cho thấy trận động đất mạnh 7,2 độ Richter tấn công Haiti hồi cuối tuần qua đã gây tổn thất khủng khiếp về người và của đối với đất nước này.