{keywords}
Tòa nhà bị cháy nằm ở thành phố Ulsan, phía nam Hàn Quốc. Ảnh: BBC

Các đoạn video chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy toàn bộ tòa nhà thương mại và chung cư Samhwan Art Nouveau chìm trong biển lửa đêm 8/10. Theo Yonhap, hàng trăm người buộc phải đi sơ tán và hàng chục người đã hít phải khói độc.

Các nhân chứng kể, hỏa hoạn bắt đầu lúc khoảng 23h10 ngày 8/10. Gió mạnh đã khiến lửa lan nhanh và bao trùm khắp tòa nhà. Đến sáng sớm 9/10, lực lượng cứu hỏa đã khống chế được vụ cháy, nhưng lửa vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn.

{keywords}
Ảnh: Yonhap
{keywords}
Ảnh: Daily Mail

Truyền thông địa phương cho biết thêm, lửa bùng phát ở khoảng giữa tầng 8 đến tầng 12 của cao ốc, nơi cư trú của khoảng 120 hộ gia đình và nhiều cửa hàng mua sắm.

{keywords}
Ảnh: AP
{keywords}
Ảnh: Daily Mai
{keywords}
Ảnh: BBC

Sở cứu hỏa Ulsan thống kê, ít nhất 88 người đã phải điều trị y tế vì hít phải khói độc. Những trận gió dữ dội đã gây khó khăn cho công tác chữa cháy. 

{keywords}
Lửa chưa được dập tắt hoàn toàn sáng sớm ngày 9/10. Ảnh: Yonhap

Các nhân viên cứu hỏa vẫn đang tìm kiếm các nạn nhân có thể còn bị mắc kẹt bên trong tòa nhà. Cho đến hiện tại, nhà chức trách chưa ghi nhận trường hợp tử vong nào trong sự cố.

Ulsan là thành phố lớn thứ 8 của Hàn Quốc với 1,1 triệu dân.

Tuấn Anh

Vì sao người Hàn Quốc không còn thích ăn thịt chó?

Vì sao người Hàn Quốc không còn thích ăn thịt chó?

Trước đây, mỗi năm người dân Hàn Quốc ăn thịt hơn 1 triệu con chó, song điều này đã dần thay đổi.

Tuyệt chiêu giúp các nhà hàng Hàn Quốc 'sống khoẻ' thời Covid-19

Tuyệt chiêu giúp các nhà hàng Hàn Quốc 'sống khoẻ' thời Covid-19

Một số nhà hàng của Hàn Quốc hiện sử dụng người máy (robot) được vận hành bằng trí thông minh nhân tạo để phục vụ khách, tránh tiếp xúc người với người trong thời kỳ đại dịch Covid-19.