Cảnh sát Nhật vừa tiến hành lục soát trụ sở của Tập đoàn Toyota Motor ở thành phố Toyota và văn phòng của hãng tại Tokyo.

TIN BÀI KHÁC:

Theo BBC, chiến dịch này diễn ra sau vụ bắt giữ một giám đốc cấp cao tên là Julie Hamp của hãng, vì tình nghi nhập khẩu vào Nhật Bản một loại thuốc bị kiểm soát nghiêm ngặt.

{keywords}
Julie Hamp vừa được Toyota bổ nhiệm làm Giám đốc Quan hệ công chúng. (Ảnh: Reuters)

Chủ tịch Toyota Akio Toyoda tuần trước lên tiếng nói rằng, ông tin tưởng nữ giám đốc người Mỹ này không chủ ý vi phạm pháp luật.

Hiện chưa rõ các nhà chức trách Nhật muốn tìm kiếm những gì trong cuộc lục soát - vốn là điều thường thấy sau một vụ bắt giữ. Phát ngôn viên Ryo Sakai của Toyota nói với hãng tin Reuters rằng, tập đoàn không bình luận bởi cuộc điều tra vẫn đang diễn ra.

Bà Hamp là giám đốc phụ trách quan hệ công chúng của Toyota, vị trí cao nhất dành cho phụ nữ trong lịch sử của tập đoàn nổi tiếng này. Bà bị bắt hôm 18/6 vì bị nghi đưa oxycodone, một loạt thuốc giảm đau, vào Nhật Bản.

Cảnh sát cho biết, số thuốc kể trên nằm trong một gói đồ mà bà Hamp gửi cho chính mình.

Hãng thông tấn Kyodo đưa tin, Julie Hamp đã khai với cảnh sát rằng, bà mang số thuốc này vào Nhật Bản để giúp giảm đau đầu gối của bản thân.

Thanh Hảo