Cảnh sát chống bạo động Hungary đã phun hơi cay và vòi rồng để buộc những người di cư quay trở lại biên giới Serbia -Hungary.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


BBC đưa tin, hàng trăm người đã tập trung tại một trạm kiểm soát gần thị trấn Horgos của Serbia và đụng độ với cảnh sát ở phía bên kia biên giới.

{keywords}

Một số người đã ném đá và chai nước vào lực lượng an ninh.

Chính quyền Hungary cho biết 20 nhân viên cảnh sát đã bị thương khi những người di cư tìm cách vượt qua một cái cổng và một phát ngôn viên đã buộc tội những người này đã sử dụng trẻ em như "những lá chắn sống".

{keywords}

Tình trạng giẫm đạp khi những người di cư chen lấn nhau chạy khỏi biên giới. Một số người đã được các xe cứu thương của Serbia hỗ trợ.

"Chúng tôi chạy trốn chiến tranh, bạo lực và không hy vọng sẽ bị đối xử tàn ác và vô nhân đạo tại châu Âu", Amir Hassan, tới từ Iraq phàn nàn.

{keywords}

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon nói rằng ông vô cùng sốc trước sự đối xử "không thể chấp nhận được" với những người nhập cư.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Serbia đã phản đối về việc cảnh sát Hungary xịt hơi cay và vòi rồng lên lãnh thổ của họ.

{keywords}

Nhiều người di cư muốn tới Đức giữa lúc Liên minh châu Âu (EU) đang chia rẽ về việc làm thế nào để đối phó với cuộc khủng hoảng này.

Hàng chục ngàn người đã đi qua Hungary để vào khu vực Schengen của EU, cho phép các quốc gia thành viên đi lại tự do mà không bị hạn chế.

{keywords}

Hungary đã đóng cửa toàn bộ biên giới với Serbia vào hôm thứ Ba (15/9) sau khi đưa ra quy định hành vi xâm nhập vào Hungary hoặc phá hủy hàng rào biên giới là bất hợp pháp và có thể bị bỏ tù. Tòa án Hungary đã sẵn sàng mở phiên xét xử những người bị bắt vì nhập cư bất hợp pháp.

{keywords}

 

Sầm Hoa