Trên trang web chính thức, cảnh sát Essex thông báo một nam giới và một nữ giới, đều 38 tuổi và ở Warrington, bị bắt tại Cheshire hôm 25/10 trong khi người nam còn lại, 46 tuổi, đến từ Bắc Ireland, bị bắt tại Sân bay Stansted sau đó cùng ngày.

{keywords}
Phó cảnh sát trưởng hạt Essex Pippa Mills thông báo với các phóng viên về tiến trình điều tra vụ việc.

Cả ba đều bị nghi ngờ liên quan vụ thảm sát và thông đồng với bọn buôn người.

Cảnh sát Essex cho biết, hai đối tượng đến từ Warrington vừa được tự do nhờ đóng tiền bảo lãnh cho đến ngày 11/11, còn đối tượng đến từ Bắc Ireland được tại ngoại đến 13/11 cũng nhờ đóng tiền bảo lãnh.

Trong thông báo, cảnh sát Essex đề nghị dân chúng và báo chí không đồn đoán về chuyện đóng tiền bảo lãnh của những người này cũng như danh tính của họ.

Trước đó, cảnh sát đã tiến hành truy tố Maurice Robinson, người lái chiếc xe tải chở thùng đông lạnh chứa thi thể 39 người ở Essex. Robinson, 25 tuổi, đến từ Craigavon, Bắc Ireland, bị bắt ngay sau khi vụ việc được phát hiện ngày 23/10.

Theo thông báo của cảnh sát Essex, Robinson sẽ phải ra trước tòa án ại Chelmsford Magistrates vào ngày mai (28/10), đối mặt với 39 tội danh giết người, hành vi buôn lậu người, âm mưu hỗ trợ nhập cư trái phép và rửa tiền.

Theo hãng tin RTE, nghi phạm thứ 5 bị bắt giữ ngày 26/10 tại cảng Dublin của Ireland theo lệnh của tòa án là một nam thanh niên 20 tuổi.

Đến nay vẫn chưa có thông tin xác thực về danh tính các nạn nhân trên chiếc xe tử thần. Quá trình nhận diện họ đang được thực hiện theo  đúng tiêu chuẩn quy định của Interpol.

Xem thêmToàn cảnh vụ 39 người chết tại Anh

Thanh Hảo