Cảnh sát London thông báo trên mạng xã hội Twitter rằng vụ việc "có liên quan đến khủng bố". 

Hình ảnh tại hiện trường cho thấy rất nhiều xe của lực lượng chức năng tập trung tại đường Streatham. Có một trực thăng bay phía trên, trong khi bên dưới có người nằm trước một cửa hiệu với một số cảnh sát chĩa súng từ sau một xe hơi có nháy đèn khẩn cấp.

{keywords}
Cảnh sát Anh làm việc tại hiện trường vụ việc. (Ảnh: Reuters)

Cảnh sát xác nhận có hai người bị thương và họ đã được đưa tới bệnh viện. Nhân chứng kể đã nhìn thấy cảnh sát đuổi một người đàn ông cầm dao chạy trên đường, sau đó có 3 tiếng súng vang lên.

Hung thủ được nhận diện là Sudesh Amman và báo chí địa phương mô tả đối tượng là một kẻ ủng hộ chủ nghĩa cực đoan từng bị bỏ tù và không xa lạ với các nhà chức trách.

{keywords}
Cảnh sát Anh làm việc tại hiện trường vụ việc. (Ảnh: Reuters)

Gã đàn ông này từng nổi tiếng trên báo chí năm 2018 khi bị phạt tù vì chia sẻ các tài liệu khủng bố, bao gồm hướng dẫn tự chế tạo bom. Chi tiết vụ án cho thấy Amman từng công khai khát khao thực hiện một vụ tấn công khủng bố, tích trữ vũ khí và ca ngợi tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Người thanh niên này thậm chí thúc giục bạn gái chặt đầu cha mẹ mình, gọi họ là "những kẻ vô thần".

{keywords}
Hung thủ được nhận diện là Sudesh Amman. 

Hồi tháng 11/2018, Amman khi đó 18 tuổi đã cúi đầu nhận tổng cộng 13 tội danh liên quan khủng bố, gồm 6 điểm tội danh về sở hữu tài liệu khủng bố và 7 tội về tuyên truyền khủng bố. Anh ta bị tuyên án 3 năm 4 tháng tù nhưng được thả sớm mới đây.

Thanh Hảo