Những hình ảnh gây sốc mới vừa xuất hiện cho thấy, những mớ bùi nhùi dây điện vô cùng nguy hiểm được treo ngang dọc khắp trung tâm thủ đô đông đúc ở Ấn Độ.


Mạng lưới dây điện có thể giúp cho thủ đô New Delhi của Ấn Độ ngày càng thịnh vượng, song nó cũng là cơn ác mộng với những người thợ điện mỗi khi cần sửa chữa đường dây.

{keywords}

Nhiều đường dây điện được đặt trái phép và một số người dân địa phương đã lợi dụng sự lộn xộn này để ăn cắp điện của hàng xóm hoặc các cửa hàng.

{keywords}

Việc ăn cắp điện là chuyện xảy ra thường ngày ở thành phố này và nó đồng nghĩa với việc nhiều khu vực thường xuyên bị ngắt và mất điện.

{keywords}

Ông Tota Rami nói, "đầu tiên, đó là lỗi của chính phủ, vì họ không quản lý điện và dây điện. Tuy nhiên, dân địa phương cũng phải có trách nhiệm, vì họ thích làm sao để tiện cho mình".

{keywords}

Khi mùa mưa tới, dây điện có thể bị đứt và rơi xuống nước, gây nguy hiểm. Có tin chính quyền New Delhi định cho dây điện đi ngầm, song việc này vẫn chưa được triển khai.

{keywords}

Anh Mohit Issar cho rằng, "nếu mọi người ngừng ăn cắp điện, thì sẽ ít bị cắt điện hơn và dây điện sẽ bớt loằng ngoằng ở trên đầu chúng ta như hiện giờ. Chính quyền cũng sẽ hành động nếu họ thấy nỗ lực của dân địa phương".

{keywords}

Theo thống kê của Ngân hàng Thế giới, 22,3% dân số Ấn Độ chưa được tiếp cận với mạng lưới điện.

{keywords}

  • Hoài Linh - Ảnh: Daily Mail