Việc đi lại trên toàn cầu đã giảm mạnh khi nhiều người tránh di chuyển từ nơi này sang nơi khác để hạn chế sự lây lan của virus corona. Các trung tâm đi lại lớn gồm sân bay, tàu, nhà ga vốn đông nghẹt khách hiện giờ gần như bị bỏ hoang, theo ABC News.

Theo Cơ quan an ninh vận chuyển Mỹ (TSA), các sân bay của nước này đón số khách thấp kỷ lục. Các nhân viên của TSA hồi đầu tuần này kiểm tra 99.344 khách tại các sân bay, trong khi đó, cùng ngày vào năm ngoái, họ phải kiểm tra 2.594.171 khách.

Sân bay quốc tế Hartsfield–Jackson Atlanta – đông đúc nhất ở Mỹ, đang chứng kiến cảnh số khách giảm mạnh. Trước khi các biện pháp hạn chế được áp dụng nhằm hạn chế sự lây lan của virus corona chủng mới, sân bay Hartsfield–Jackson Atlanta là trung tâm của các chuyến bay chuyển tiếp, phục vụ 150 điểm đến ở Mỹ và hơn 75 điểm đến tại 50 quốc gia.

Dù Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh không cấm đi lại trong nội địa Mỹ nhưng hành khách được khuyến khích tuân thủ lệnh ở nhà và tránh đi lại không cần thiết bằng đường không trong thời kỳ đại dịch xảy ra.

Cảnh hoang vắng ở sân bay Hartsfield–Jackson Atlanta.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 


Hoài Linh