{keywords}
 


Theo Sky News, tàu khu trục HMS Kent sẽ khởi hành vào giữa tháng 9 và có mặt ở Vịnh Ba Tư để tăng cường sự hiện diện của hải quân hoàng gia Anh tại đây.

Hiện, tàu HMS Montrose của Anh đang đóng thường trực ở vùng Vịnh nhưng trong thời gian tới nó sẽ đi vào một căn cứ của hải quân hoàng gia ở Bahrain trong khoảng 3-4 tuần để tái nạp nhiên liệu.

Tàu khu trục HMS Duncan của Anh cũng đang trên đường tới vùng Vịnh. Dự kiến, tàu này sẽ tới vào đầu tuần tới nhằm hỗ trợ và bù đắp vào khoảng trống trong kế hoạch triển khai của Anh.

Anh hiện cũng đang đặt 4 tàu săn mìn trong vùng.

Bộ Quốc phòng Anh cho biết, việc điều các tàu đều nằm trong kế hoạch từ trước, như một phần của Chiến dịch Kipion dài hơi và không liên quan tới căng thẳng hiện nay với Iran.

Tuy nhiên, theo nhận định của phóng viên an ninh và quốc phòng của Sky News là Alistair Bunkall thì “Iran sẽ coi đó là hành động leo thang dù Bộ Quốc phòng Anh khẳng định không phải như vậy. Tuy nhiên, Anh sẽ có thêm nhiều tàu trong vùng để đảm bảo an toàn cho việc chuyển hàng bằng đường biển”.

Căng thẳng tăng cao tại vùng Vịnh sau khi một tàu chiến của hải quân hoàng gia Anh chặn các tàu tuần tra của Iran đang định cản tàu chở dầu của Anh đi qua Eo Hormuz.

Hoài Linh