“Chúng tôi tin rằng có tổng cộng sáu lá thư được gửi đi, một tới Nhà trắng và năm lá thư khác tới Texas. Chúng tôi chưa thể xác định liệu nghi phạm gửi lá thư có tẩm chất độc ricin đến Nhà Trắng có sống tại căn hộ này hay không, nhưng nó có liên quan đến cô ta”, Reuters dẫn lời phát ngôn viên Cảnh sát hoàng gia Canada Charles Poirier nói.

{keywords}
Tòa nhà liên quan tới đối tượng gửi thư chứa ricin tới Nhà Trắng. Ảnh: Reuters

Dù ông Poirier không nêu rõ địa chỉ những lá thư còn lại được gửi đi, nhưng Reuters dẫn lời phát ngôn viên Sở Cảnh sát thành phố Mission thuộc bang Texas, ông Art Flores nói rằng cơ quan này đã nhận được những lá thư khả nghi hồi tuần trước và lập tức chuyển giao cho Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

Theo ông Flores, đối tượng tình nghi từng bị bắt giữ tại thành phố Mission đầu 2019. Tuy nhiên, ông không nói rõ chi tiết về vụ bắt giữ, và cho biết thông tin này đã được chuyển cho FBI.

Hôm 19/9, cơ quan an ninh Nhà Trắng thông báo đã chặn một lá thư chứa ricin gửi tới Tổng thống Donald Trump. Các nhà điều tra đã xem xét khả năng nó xuất phát từ Canada. Sau đó, đối tượng tình nghi gửi lá thư trên đã bị lực lượng biên phòng New York bắt giữ hôm 20/9, khi người này cố nhập cảnh vào Mỹ.

Tuấn Trần

Hé lộ thông tin nữ nghi phạm gửi thư chứa chất độc tới ông Trump

Hé lộ thông tin nữ nghi phạm gửi thư chứa chất độc tới ông Trump

Một phụ nữ bị nghi gửi lá thư chứa chất độc ricin tới Tổng thống Donald Trump vừa bị bắt khi đang cố nhập cảnh vào Mỹ.

Phong bì chứa chất kịch độc gửi tới Nhà Trắng

Phong bì chứa chất kịch độc gửi tới Nhà Trắng

Giới chức Mỹ vừa chặn một phong bì chứa đầy chất độc ricin được gửi tới Nhà Trắng. Dường như, món đồ được gửi từ Canada.