Theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng, trong một tuyên bố phát đi ngày 3/7, Ngoại trưởng Canada Francois-Philippe Champagne cho biết thêm, Ottawa cũng sẽ không cho phép xuất khẩu các mặt hàng nhạy cảm, kể cả trang thiết bị quốc phòng sang Hong Kong, nơi khoảng 300.000 công dân Canada đang sinh sống và làm việc.

{keywords}
Ngoại trưởng Canada Francois-Philippe Champagne. Anhr: CBC

Ông Champagne cho biết thêm, Chính phủ Canada đang tái đánh giá các thỏa thuận hiện có với Hong Kong, dù vẫn tiếp tục ủng hộ "các trao đổi có ý nghĩa" với đặc khu.

Trong một diễn biến riêng rẽ, Thủ tướng Canada Justin Trudeau tuyên bố trước báo giới rằng, nước này có thể xúc tiến thêm nhiều quyết định, kể cả các biện pháp liên quan đến vấn đề nhập cư của Hong Kong. Song, lãnh đạo Ottawa không tiết lộ bất kỳ chi tiết cụ thể nào.

Các dữ liệu của Chính phủ Canada cho thấy, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2020, số người Hong Kong xin định cư ở quốc gia Bắc Mỹ này đã tăng gần gấp 3 so với cả năm 2019. Số trường hợp người Hong Kong được cấp quyền cư trú lâu dài ở Canada trong tháng 1 và tháng 2 năm nay cũng tăng 75,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuấn Anh

Anh sẵn sàng đón nhận 3 triệu người Hong Kong

Anh sẵn sàng đón nhận 3 triệu người Hong Kong

Chính phủ Anh nhất trí sẽ cho phép khoảng 3 triệu người Hong Kong đủ điều kiện được cấp hộ chiếu hải ngoại của Anh cùng những người phụ thuộc đến định cư ở xứ sở sương mù và chờ nhập quốc tịch.

Sau Anh, Australia cân nhắc mở cửa đón người Hong Kong

Sau Anh, Australia cân nhắc mở cửa đón người Hong Kong

Chính phủ Australia đang cân nhắc tiếp nhận người Hong Kong ngay sau khi Anh thông báo quyết định mở cửa chào đón các cư dân đặc khu đủ điều kiện đến định cư ở nước này.