Đài CNA trích dẫn thông cáo của Văn phòng Thủ tướng Canada ngày 15/7 cho hay, ông Trudeau đã công bố kế hoạch tái mở cửa đất nước trong cuộc điện đàm với các lãnh đạo địa phương. Ông cũng tiết lộ, Toronto đang tiếp tục đàm phán với Washington về việc bắt đầu cho phép các công dân và thường trú nhân Mỹ ở Canada tự do đi lại vì các mục đích không thiết yếu vào khoảng giữa tháng 8, nếu họ đã được chủng ngừa đầy đủ .

{keywords}
Các du khách từ một chuyến bay quốc tế hạ cánh xuống sân bay Toronto Pearson ở Mississauga, bang Ontario, Canada. Ảnh: Reuters

Giới chức Canada thống kê, khoảng 78% người dân từ 12 tuổi trở lên ở nước này đã được tiêm ít nhất một liều vắc xin ngừa Covid-19. Khoảng 44% số người dân từ 12 tuổi trở lên đã được chủng ngừa đủ liều.

Tính đến ngày 16/7, Canada ghi nhận tổng cộng hơn 1,2 triệu ca mắc, trong đó 26.472 bệnh nhân không qua khỏi. Tuy nhiên, theo nhà chức trách, số ca tử vong vì dịch ở nước này liên tục giảm trong những tháng gần đây nhờ đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng đại trà.

Hôm 15/7, Bộ trưởng Giao thông Omar Alghabra thông báo, nước này sẽ cho phép các du thuyền lớn cập cảng trở lại từ tháng 11 nếu dịch giảm bớt. Tuy nhiên, những du thuyền này sẽ phải tuân thủ nghiêm các yêu cầu về sức khỏe cộng đồng của cơ quan chuyên trách y tế.

Nhằm ngăn chặn virus lây lan, chính phủ của ông Trudeau đã ban hành cấm các du thuyền hơn một năm qua và hồi tháng 2 từng bỏ phiếu thông qua quyết định kéo dài lệnh này đến tận năm 2022.

Tuấn Anh

Vi phạm quy định chống Covid-19, hàng loạt chính khách Canada mất chức

Vi phạm quy định chống Covid-19, hàng loạt chính khách Canada mất chức

Có tới 8 chính trị gia Canada đã phải từ chức hoặc bị giáng chức vì đi du lịch nước ngoài trong dịp Giáng sinh bất chấp khuyến nghị của chính phủ về hạn chế những chuyến đi không cần thiết trong mùa Covid-19. 

Canada chia sẻ 100 triệu liều vắc xin Covid-19 với thế giới

Canada chia sẻ 100 triệu liều vắc xin Covid-19 với thế giới

Đó là thông báo ngày 11/6 của Cao ủy Canada tại Anh Ralph Goodale và cam kết chính thức sẽ được công bố vào cuối hội nghị G7.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).