“Hai máy bay không người lái mang theo chất nổ đã tấn công vào khu vực kỹ thuật của căn cứ không quân Jammu vào sáng 27/6. Một chiếc gây hư hại nhẹ trần tòa nhà kỹ thuật, trong khi chiếc khác phát nổ ở một khu vực trống. Không có bất kỳ trang thiết bị nào bị hư hỏng. Chúng tôi và các cơ quan dân sự đang tiến hành điều tra vụ việc này”, hãng tin Channel News Asia dẫn thông cáo đăng trên Twitter của Không quân Ấn Độ.

{keywords}
An ninh được siết chặt ở căn cứ không quân sau vụ tấn công. Ảnh: NDTV

Người đứng đầu cơ quan cảnh sát khu vực Jammu và Kashmir, ông Dilbagh Singh trong một thông cáo sau đó nói rằng, các máy bay không người lái (UAV) được cho là đã thả các vật liệu nổ vào căn cứ quân sự, và ông gọi đây là “một vụ khủng bố”.

Nguồn tin từ trang India Express cho biết, hai nhân viên làm việc trong căn cứ không quân bị thương nhẹ, và các cơ quan chức năng địa phương đã tiến hành bắt giữ hai nghi phạm được cho có liên quan tới vụ việc này.

Thiếu tướng DS Hooda, từng chỉ huy Bộ Tư lệnh Phương Bắc của quân đội Ấn Độ, nhận định đây là một cuộc tấn công “mang tính tiềm tàng”.

“Các hệ thống radar quân sự có thể phát hiện ra những mối đe dọa như tiêm kích hoặc các UAV kích thước lớn. Nhưng có lẽ radar không thể phát hiện ra những UAV kích cỡ nhỏ. Chúng tôi đã bắt đầu chú ý tới các hoạt động theo dõi UAV và sẽ sớm cho lắp đặt các hệ thống chống UAV cỡ nhỏ”, ông Hooda nói.

Video: NDTV

Tuấn Trần

Máy bay không người lái tấn công gần lãnh sự quán Mỹ ở Iraq

Máy bay không người lái tấn công gần lãnh sự quán Mỹ ở Iraq

Theo hãng tin Sputnik, ba máy bay không người lái (UAV) đã thực hiện vụ tấn công nhằm vào khu vực gần lãnh sự quán Mỹ tại Erbil, Iraq hôm 26/6.

Phiến quân Houthi tấn công thủ đô Ảrập Xêút

Phiến quân Houthi tấn công thủ đô Ảrập Xêút

Lực lượng Hồi giáo cực đoan Houthi tại Yemen cho biết, hôm nay (1/4) đã dùng 4 máy bay không người lái để tấn công nhiều mục tiêu quan trọng ở thủ đô Riyadh của Ảrập Xêút.