Việc bắt giữ các tàu ngầm chuyên chở hàng tấn ma túy đến các vùng bờ biển Mỹ không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Lí do vì, rất nhiều trong số những con tàu của bọn tội phạm có tổ chức này dễ dàng qua mặt các tàu tuần tra trên mặt nước của Mỹ.

Tháng trước, Cảnh sát biển Mỹ đã may mắn phát hiện một chiếc tàu ngầm chở chất cấm ở phía đông Thái Bình Dương. Trong đoạn video ghi lại sự cố, 3 lính đặc nhiệm từ tàu tuần duyên Mỹ Munro (WMSL 755) nhảy lên chiếc tàu ngầm đang ngoi lên mặt trước khi nó kịp lặn sâu xuống dưới.

Một lính đặc nhiệm dùng tay đấm mạnh vào thân tàu ngầm, cố gắng phá hủy nó. Ngay sau đó, kẻ buôn lậu chui đầu qua cửa tàu ngầm và đầu hàng nhà chức trách. Cảnh sát biển Mỹ đã tịch thu tổng cộng 8,5 tấn cocaine, ước tính trị giá 232 triệu USD, từ tàu ngầm ma túy này.

Báo RT dẫn tuyên bố của đại diện Cảnh sát biển Mỹ cho hay, tàu tuần duyên Munro đã thu giữ tổng cộng 19,5 tấn cocaine và hơn 423kg cần sa, trị giá tới 569 triệu USD trong 14 chiến dịch truy quét riêng rẽ ở ngoài khơi bờ biển Mexico, Trung và Nam Mỹ.

Tuấn Anh