IS vừa công bố những thước phim đầy kịch tính về một cuộc không kích của Mỹ vào 'thành trì' của nhóm này tại Mosul, làm hàng chục phiến quân thiệt mạng. 

Những đám mây bụi và mảnh vỡ dâng lên cuồn cuộn khắp các con phố, khi người quay phim ngã xuống đất trong cuộc tấn công. Một vụ nổ lớn làm rung chuyển các tòa nhà, bụi trùm kín màn hình. Một khu chợ bị phá hủy với những món hàng nằm vương vãi trên mặt đất.

Đoạn video được cắt gọt vội vã cho thấy, những thi thể cháy xém sau trận không kích. Hiện chưa rõ đó là dân thường hay phiến quân IS, DailyMail cho hay. Đoạn video được công bố đồng thời với bản tin không kích đã giết hại ít nhất 25 dân thường của Thông tấn xã Iraq.

Airwars, một tổ chức giám sát các cuộc không kích quốc tế đóng tại Anh cũng đưa ra thông tin tương tự và đặt ra câu hỏi liệu người đứng sau vụ tấn công này có phải là liên minh do Mỹ đứng đầu hay không.

IS nắm quyền kiểm soát Mosul vào tháng 6/2014 và lợi dụng nguồn lực cũng như sự an toàn của thành phố này để xây dựng kho vũ khí.