Trận mưa đầu tiên Thiên Tân sau một loạt các vụ nổ hóa chất đã khiến người dân vô cùng hoang mang khi xuất hiện vô số bọt trắng kì lạ.

TIN BÀI LIÊN QUAN

NetEase News đưa tin, một số người dân tại thành phố này cho biết, sau khi tiếp xúc với nước mưa, cơ thể họ xuất hiện một số triệu chứng như da mặt và môi đau rát, cánh tay có cảm giác châm chích hoặc toàn thân bị ngứa ngáy.

{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}
Vô số bọt trắng xuất hiện trong nước mưa khiến người dân hoang mang. (Ảnh: NetEase)

Trước hiện tượng khác thường này, các nhà chức trách đã lên tiếng bày tỏ lo ngại mưa sẽ làm lây lan chất có hại trên toàn thành phố và cản trở nỗ lực cứu hộ. Tuy nhiên, các chuyên gia khí tượng khẳng định cơn mưa sẽ không còn gây nguy hiểm trực tiếp đến sức khỏe con người, theo Shanghaiist.

{keywords}
Sau khi nước mưa khô đi, vết bọt trắng vẫn lưu lại. (Ảnh: NetEase) 

Ước tính, có ít nhất 40 loại hóa chất nguy hiểm, trong đó có khoảng 700 tấn hóa chất sodium xyanua tạo ra chất dễ cháy khi gặp nước, 800 tấn ammonium nitrat và 500 tấn kali nitrat đã được tìm thấy ở hiện trường vụ nổ.

Một kỹ sư trưởng của Cục Bảo vệ Môi trường Thiên Tân cho biết: "Mưa sẽ tạo ra khí hydro xyanua (một loại hóa chất cực độc, làm giảm khả năng điều tiết khí oxy trong cơ thể và có thể gây tử vong rất nhanh), và chúng tôi hiện vẫn đang đang giám sát chặt chẽ".

"Thêm nữa, các thiết bị phân giải hóa chất của quân đội đã được gửi đến hiện trường. Tình hình hiện tại không phải là quá nghiêm trọng", ông khẳng định.

{keywords}{keywords}{keywords}
Nguyên nhân của trận mưa bong bóng vẫn chưa được xác định. (Ảnh: news.6park, hinews)

Dù vậy, kỹ sư này cũng nói thêm rằng nguyên nhân của trận mưa bong bóng vẫn chưa được xác định.

Tân Hoa xã cho biết, để chuẩn bị cho những cơn mưa tiếp theo, nhà chức trách đã cho xây dựng đê bao quanh 100.000 mét vuông tại hiện trường vụ nổ nhằm chặn nước ô nhiễm lây lan ra bên ngoài. 

Theo Trung tâm giám sát địa phương, chất lượng không khí trong thành phố Thiên Tân vẫn duy trì ở mức bình thường. Ngoài ra, trong một cuộc họp báo ngày 18/8, Phó thị trưởng thành phố khẳng định lượng natri xyanua trong bán kính 3 km từ vụ nổ đã được trung hòa.

Lan Phương