Thân nhân hành khách MH370 đã giao nộp các mảnh vỡ mà họ tin là thuộc về chiếc máy bay xấu số với hy vọng có thể giúp tìm ra lời giải đáp cho bí ẩn lớn nhất lịch sử hàng không Malaysia. 

Hai ông Trump, Putin 'ngó lơ' nhau tại Thượng đỉnh G20

Thế giới 7 ngày: Nga-Ukraina 'ăn miếng trả miếng'

Thế giới 24h: Ukraina nhận tiền từ EU, cấm cửa nam công dân Nga

 

Các mảnh vỡ đã được đưa tới một cuộc họp báo tại trụ sở của Bộ Giao thông Malaysia ở Putrajaya vào hôm 30/11 khi chúng được chính thức bàn giao cho chính phủ, Daily Mail đưa tin.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Năm mảnh vỡ được tìm thấy ở ngoài khơi Madagascar. Trước đó, gần đây nhất là vào tháng Tám, một vài mảnh vỡ thuộc về MH370 cũng đã được tìm thấy tại khu vực này.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hãng không Malaysia đã biến mất một cách bí ẩn vào sáng 8/3/2014 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh (Trung Quốc) với 239 người trên máy bay.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Thân nhân các hành khách đã vô cùng phẫn nộ khi một báo cáo chính thức được tiết lộ vào hồi tháng 7 không đưa ra được manh mối mới về việc tại sao máy bay biến mất.

{keywords}
Ảnh: EPA

Một thông báo của Voice370, hiệp hội thân nhân các hành khách, cho biết chính phủ Malaysia đã không có bất cứ thông tin nào về những nỗ lực hay diễn biến trong việc tìm kiếm kể từ báo cáo tháng 7.

Grace Subathirai Nathan, một luật sư có mẹ là bà Anne Daisy trên chuyến bay, nói rằng các mảnh vỡ trên được tìm thấy trong khoảng thời gian từ tháng 12/2016 - 8/2018 và chúng sẽ "mang tới hy vọng mới cho tất cả các thân nhân của hành khách MH370".

{keywords}
Ảnh: Reuters

"Thực tế là các mảnh vỡ vẫn đang trôi dạt, vì vậy vẫn nên tiếp tục cuộc điều tra. Không nên dừng lại", Nathan nói.

Cha của Nathan, ông V.R. Nathan cũng cho biết thêm rằng các mảnh vỡ do các ngư dân tìm thấy và trên một mảnh vỡ còn có một dán nhãn có thể đọc được.

{keywords}
Ảnh: EPA

"Chúng tôi muốn chính phủ tiếp tục tìm kiếm những mảnh vỡ này và ghép chúng lại với nhau giống như trò xếp hình để chúng ta có thể tìm ra một vài manh mối về chuyện gì đã xảy ra với chiếc máy bay", ông V.R. Nathan nói.

Bộ trưởng Giao thông Malaysia Anthony Loke Siew Fook tuyên bố chính phủ sẽ "lập tức xác định các món đồ này".

{keywords}
Ảnh: EPA

Trong khi đó, T.Mohan, một chuyên gia tham gia điều tra cho biết một trong những đồ vật được tìm thấy là tấm sàn của một chiếc Boeing.

Các nhà điều tra Malaysia và quốc tế tin rằng MH370 đã đi chệch khỏi lộ trình hàng ngàn cây số trước khi rơi xuống Ấn Độ Dương. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến máy bay đột ngột đổi hướng.

{keywords}
Ảnh: EPA

Cho đến nay, tổng cộng 27 mảnh vỡ đã được thu thập từ khắp nơi trên thế giới nhưng chỉ có 3 mảnh cánh trôi dạt vào bờ biển Ấn Độ Dương được xác nhận thuộc về chiếc máy bay mất tích.

Sầm Hoa

 

Thế giới 24h: Tìm thấy mảnh vỡ MH370

Thế giới 24h: Tìm thấy mảnh vỡ MH370

Theo kế hoạch, hôm nay 30/11, thân nhân của các hành khách trên chuyến bay mất tích MH370 có cuộc gặp với Bộ trưởng Giao thông Malaysia để “bàn giao những mảnh vỡ mới tìm được”.

Thế giới 24h: Thảm họa MH370 'bị đá' sang Mỹ

Thế giới 24h: Thảm họa MH370 'bị đá' sang Mỹ

Một thẩm phán Mỹ đã bác đơn kiện của gia đình các nạn nhân trên chuyến bay mất tích MH370 với lý do vụ việc này thuộc về Malaysia chứ không phải Mỹ.

Thêm bằng chứng MH370 trong rừng Campuchia

Thêm bằng chứng MH370 trong rừng Campuchia

Một "thợ săn" MH370 người Anh vừa công bố thêm những bằng chứng ông tin giúp khẳng định chắc chắn máy bay mất tích đang nằm trong rừng rậm Campuchia.

Manh mối về chuyện MH370 cháy hàng giờ trên trời

Manh mối về chuyện MH370 cháy hàng giờ trên trời

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines vẫn bay suốt vài giờ sau khi bị lửa bao trùm, một cựu phi công của hãng United Airlines phán đoán.

Thế giới 24h: Xác định nơi có đủ các mảnh vỡ của MH370

Thế giới 24h: Xác định nơi có đủ các mảnh vỡ của MH370

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích cách đây hơn 4 năm có thể đã được tìm thấy bằng ảnh chụp vệ tinh