Báo Phnom Penh Post cho hay, Shen Kaidong, người Trung Quốc, 52 tuổi bị bắt ở tỉnh Siem Reap hôm 24/2. Theo một thông cáo báo chí có chữ ký của Bộ trưởng Nội vụ Campuchia Sar Kheng, Shen bị trục xuất hôm 25/2 và bị cấm quay trở lại nước này.

{keywords}
Shen Kaidong, chủ báo điện tử Angkor Today bị trục xuất khỏi Campuchia. Ảnh: Phnom Penh Post

Touch Sokun, lãnh đạo cơ quan cảnh sát điều tra của tỉnh Siem Reap xác nhận, đối tượng Shen đã điều hành báo điện tử Angkor Today tại địa phương kể từ năm 2015.

"Lúc 23h ngày 23/2, Shen đã cho đăng một bài viết cáo buộc rằng Campuchia đang bán các vắc-xin ngừa Covid-19. Liên quan đến vụ bắt giữ người đàn ông này, chúng tôi đã hợp tác với Tổng cục Di trú. Nghi phạm đã được bàn giao cho Bộ Nội vụ”, ông Sokun giải thích.

Bộ trưởng Thông tin Campuchia ngày 25/2 đã đã thu hồi giấy phép hoạt động cấp hồi tháng 8/2015 cho Ung Angkea, công ty chủ quản trang tin Angkor Today. Nhà chức trách nêu rõ, chủ báo được cấp phép đã phổ biến tin tức giả, xuyên tạc sự thật và có dụng ý xấu, làm ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, an ninh quốc gia và uy tín của Chính phủ Campuchia. Động thái cũng gây náo loạn xã hội, vi phạm nghiêm trọng cam kết đã ký với Bộ Thông tin của nước sở tại.

Phát ngôn viên Bộ Y tế Campuchia khẳng định, nước này không thu tiền của người dân tiêm phòng vắc-xin do Trung Quốc tài trợ. Mọi hoạt động chủng ngừa đều tự nguyện và miễn phí. Những người thuộc các nhóm ưu tiên theo quyết định của chính phủ đều đủ điều kiện được tiêm phòng.

Tuấn Anh

Lộ báo cáo nội bộ của WHO về Covid-19

Lộ báo cáo nội bộ của WHO về Covid-19

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ra báo cáo nội bộ về tình hình điều tra ở Vũ Hán. Philippines đề nghị đưa hàng nghìn các nhân viên y tế đến làm việc tại Anh và Đức, nếu 2 nước này đồng ý quyên tặng vắc-xin Covid-19.

Vì sao nhiều nước châu Âu đổ xô mua vắc-xin Covid-19 của Trung Quốc và Nga?

Vì sao nhiều nước châu Âu đổ xô mua vắc-xin Covid-19 của Trung Quốc và Nga?

Trong khi Anh vui mừng với dấu mốc tiêm ít nhất 1 liều vắc-xin cho 15 triệu người, nhiều nước châu Âu khác vẫn chưa tiêm được một liều nào.