Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm 17/3 bất ngờ thông báo cải tổ nội các và cho hay một số bộ trưởng sẽ bị sa thải đã nộp đơn từ chức.

Reuters dẫn lời ông Hun Sen cho biết, quốc hội nước này sẽ bỏ phiếu về nội các mới vào ngày 4/4. Có khoảng 8 bộ sẽ có lãnh đạo mới.

{keywords}
Thủ tướng Hun Sen (Ảnh Reuters)

Người đứng đầu Chính phủ Campuchia không nói rõ sẽ thay thế các bộ trưởng nào, nhưng trước đó từng cảnh báo Bộ trưởng Giao thông và Nông nghiệp hoạt động không hiệu quả.

"Cải tổ được tiến hành để các hoạt động diễn ra hiệu quả hơn", Thủ tướng Hun Sen phát biểu tại Phnom Penh.

Nhà lãnh đạo Campuchia nói, một số thành viên nội các đã xin từ chức trước khi ông có cơ hội sa thải họ. Thủ tướng Hun Sen cũng cho biết sẽ có 4 tỉnh trưởng bị cách chức.

Kung Phoak, Chủ tịch Viện Nghiên cứu chiến lược Campuchia (CISS), cho hay việc cải tổ là cần thiết.

Hoài Linh

Nhật có thêm tàu ngầm tấn công tàng hình

Chiếc tàu ngầm tấn công chạy bằng diesel-điện vừa được chuyển giao cho Lực lượng Phòng vệ trên biển của Nhật (JMSDF) vào cuối tuần trước.

Công tố viên xinh đẹp 'khoe' Crưm tốt hơn xưa

Công tố viên xinh đẹp của Crưm Natalia Poklonskaya, người trở thành một biểu tượng trên Internet, cho biết bán đảo này đã ít tội ác hơn kể từ khi sáp nhập vào Nga.

Mỹ, Triều liên tiếp 'ăn miếng trả miếng'

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã áp đặt trừng phạt mới, nghiêm trọng hơn đối với Triều Tiên, cùng ngày với việc Triều Tiên tuyên án tù khổ sai đối với một công dân Mỹ.